x close

สั่งปิด ไทยวิจิตรศิลป์ 3-7 วัน หลังเหตุยิงรถเมล์ ตาย 2


ช่างกลยิงรถเมล์สาย 59

ช่างกลยิงรถเมล์สาย 59

สั่งปิด ไทยวิจิตรศิลป์ 7 วัน หลังเหตุยิงรถเมล์ ตาย 2


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            สช.สั่งปิดโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ 3-7 วัน หลังเหตุยิงบนรถเมล์ ตาย 2 ด้าน ผบก.น.2 ขอเวลารวบรวมพยานหลักฐาน ให้ชัดเจนก่อนออกหมายจับ คาดแจ้ง 3 ข้อหาหนักมือยิง และเพื่อนร่วมแก๊งได้

            วันนี้ (14 มิถุนายน) พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.น.2 เปิดเผยความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุนักเรียนช่าง ใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริต่างสถาบัน บนรถโดยสารประจำทาง สาย 59 วิ่งระหว่าง รังสิต - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่า ในเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสอบปากคำพยานเเวดล้อมที่อยู่ในเหตุการณ์เพิ่มเติม รวมไปถึงจะมีการติดตามผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมล์สายดังกล่าวขณะเกิดเหตุ เพื่อเข้าสอบปากคำด้วย

            ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิดนั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบแล้ว 2 จุด ในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งปรากฏว่า กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้ก่อเหตุได้พอสมควรในขณะที่ก่อเหตุ ซึ่งพบว่า คนร้ายมีจำนวน 5 - 6 คน โดย 1 ในนั้น ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ยิงขึ้นไปบนรถเมล์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว แต่ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คงต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

            ด้าน นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. ระบุว่า หลังจากนี้จะให้ปิดการเรียนการสอนโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์เป็นเวลา 3-7 วัน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนคนอื่น ๆ เนื่องจากอาจมีการแก้แค้นกันตามมาอีก พร้อมทั้งสั่งให้ผู้บริหารโรงเรียนติดตามหาสาเหตุที่แท้จริงว่ามาจากเรื่องใด

            ทั้งนี้ เหตุช่างกลยิงใส่รถเมลสาย 59 จนมีผู้เสียชี่วิต 2 รายนั้น เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งรถเมล์คันดังกล่าว กำลังวิ่งรับส่งผู้โดยสารจากหลักสี่ ไปรังสิต พอรถมาถึงที่หน้าวัดดอนเมือง ก็มีนักเรียนช่างกล วิ่งสวนขึ้นมาบนรถเมล์ แล้วเปิดฉากกระหน่ำยิงใส่นักเรียนช่างกลคู่อริ ทั้งที่มีผู้โดยสารอยู่เต็มคันรถ ผลทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ซึ่งเป็นนักเรียนช่างกล 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่กลางรถเมล์ และอีกคนเป็นหญิงอายุ 48 ปี เป็นประชาชนทั่วไป ถูกยิงที่บริเวณศีรษะเสียชีวิตคาเบาะนั่งฝั่งซ้ายหน้าประตู และมีคนบาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย และนักเรียนช่างกลอีก 1 ราย ซึ่งเมื่อเกิดเหตุทางพนักงานขับรถได้นำรถมาที่ สน.ดอนเมือง เพื่อขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

            ขณะที่ พล.ต.ต.พิสิฏฐ์ พิสุทธิ์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีนักเรียนไทยวิจิตรศิลป์ 3 คน ขึ้นรถเมล์คันเกิดเหตุมาจากเมเจอร์ฯ รัชโยธิน เพื่อเดินทางกลับบ้านย่านรังสิต แต่พอมาถึงสถานีรถไฟดอนเมือง คนขับได้เห็นกลุ่มนักศึกษาหลายกลุ่มอยู่ จึงเลี่ยงที่จะจอดรับ ซึ่งก็ยังไม่มีอะไร จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุบริเวณป้ายรถเมล์ที่อยู่ระหว่างสถานีรถไฟดอนเมือง กับสโมสรการท่าอากาศยาน มีผู้โดยสารโบกรถ จึงจอดรับ แต่มีกลุ่มนักเรียน 5 - 6 คน ใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ยิงเข้าใส่รถเมล์ ขณะกำลังจอดรับผู้โดยสาร ทำให้มีผู้เสียชีวิต บนรถเมล์ทันที 2 ราย คือ นายวันชัย ทองสองแก้ว อายุ 21 ปี นักศึกษา ปวส.ปี 1 โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ และ นางยุพา พรายงาม อายุ 48 ปี ผู้โดยสารที่ถูกลูกหลง ขณะเดียวกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายชัยสิทธิ์ คล้ายเมือง อายุ 22 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส และ น.ส.กาศิณี เกียงจิตภู่ อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่แขน


ช่างกลยิงรถเมล์สาย 59


            ช่วงบ่ายวันเดียวกัน พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีกรณีเกิดเหตุนักเรียนช่าง ใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริบนรถโดยสารประจำทาง สาย 59 จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย ว่า ขณะนี้ ทางตำรวจเร่งติดตามบุคคลต้องสงสัยจำนวน 5 - 6 คน ที่ได้ตามภาพจากกล้องวงจรปิดอยู่ ซึ่งขั้นตอนการสืบสวน ต้องนำคนที่มีพฤติกรรม และรูปพรรณสัณฐานที่ใกล้เคียงกับคนร้ายที่ได้มาสอบสวนก่อน โดยยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการจับกุมหรือออกหมายจับใคร เนื่องจากทางตำรวจต้องการที่จะได้ชื่อ และนามสกุล ที่ชัดเจนของคนร้าย ถึงแม้ว่าภาพจากกล้องวงจรปิดจะพอขอหมายจับได้ แต่ยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถออกได้ในเร็ว ๆ นี้ ถ้าได้หลักฐานชัดเจน ครบทั้งหมด เพราะหากรีบออกไปคงไม่เป็นประโยชน์ต่อคดี โดยยืนยันว่าจะทำคดีนี้ให้ดีที่สุด จากการตรวจสอบน่าจะมีคนร้ายทั้งสิ้นจำนวน 6 คน

            ในส่วนการออกหมายจับนั้นจะแจ้งข้อหาอะไรก็ขึ้นอยู่กับหลักฐานที่ได้มาว่าชี้ชัดไปที่ใครเป็นคนยิงปืนขึ้นไปบนรถเมล์ เบื้องต้นคาดว่า จะสามารถแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนคนที่เหลือต้องดูพฤติกรรมว่ามาร่วมด้วยในลักษณะใด อาจยืนดู หรือชี้เป้า สนับสนุนให้ยิง แต่เท่าที่ดูแล้วคาดว่าน่าจะเข้าข่ายร่วมฆ่าผู้อื่น เพราะมีพฤติกรรมสนับสนุนส่งเสริมกัน หนีไปด้วยกัน แต่อย่างไรก็ตามขอเวลาดูรายละเอียดพยานที่แน่ชัดที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งที่ป้ายรถเมล์ และบนรถเมล์ ซึ่งตำรวจกำลังเร่งสอบสวนอยู่  











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปิด ไทยวิจิตรศิลป์ 3-7 วัน หลังเหตุยิงรถเมล์ ตาย 2 โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2555 เวลา 07:17:31 5,345 อ่าน
TOP