x close

นายกฯ น้ำตาคลอเยี่ยมเหยื่อน้ำท่วมสุโขทัย


นายกฯ น้ำตาคลอเยี่ยมเหยื่อน้ำท่วมสุโขทัย

นายกฯ น้ำตาคลอเยี่ยมเหยื่อน้ำท่วมสุโขทัย

นายกฯ น้ำตาคลอเยี่ยมเหยื่อน้ำท่วมสุโขทัย

นายกฯ น้ำตาคลอเยี่ยมเหยื่อน้ำท่วมสุโขทัย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

           ยิ่งลักษณ์ น้ำตาคลอ ลงพื้นที่มอบเงินเยียวยาเหยื่อน้ำท่วมสุโขทัย-มอบถุงยังชีพ พร้อมติดตามบางระกำโมเดล คาดดำเนินการเสร็จสิงหาคมนี้

           เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2555 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะได้เดินทางไปที่ ตำบลยางซ้าย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ซึ่งความเสียหายในพื้นที่ ตำบลยางซ้าย และ ตำบลปากพระ รวม 1,381 ครัวเรือน ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายวัย 61 ปี พร้อมกันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย พร้อมมอบเงินกับญาติผู้เสียชีวิตเพื่อใช้ในการประกอบพิธีทางศาสนา 25,000 บาท โดยภายหลังการมอบเงิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้พูดคุยกับญาติที่เป็นหญิงชรา ซึ่งก็ทำให้ถึงกับน้ำตาคลอพร้อมหันไปบอกผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยว่าให้มาเยี่ยมป้าบ่อย ๆ

           นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ ยังได้เดินทางไปยังพื้นที่อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อติดตามความคืบหน้าของ "บางระกำโมเดล" โดยเริ่มที่โครงการแก้มลิงบึงขี้แร้ง ตำบลบางระกำ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อติดตามความพร้อมการแก้ปัญหาน้ำท่วมโครงการบึงขี้แร้ง โครงการขุดคลองเมม-คลองบางแก้ว และ ประตูระบายน้ำบางแก้ว โดยมีนายชัย โรจน์ มีแดง ผวจ.พิษณุโลก และนายบรรดิษฐ์ อินต๊ะ ผอ.ชลประทานจังหวัดพิษณุโลก บรรยายสรุป

           ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เปิดเผยว่า อยากจะขอให้เร่งดำเนินการโครงการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคม ส่วนปัญหาการบุกรุกพื้นที่แก้มลิงธรรมชาติของประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ขอให้กระทรวงมหาดไทยกับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ไปสำรวจพื้นที่อีกครั้ง โดยเฉพาะบึงขี้แร้งเพื่อจะได้ของบฯดำเนินการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นสถานที่พักผ่อนให้กับประชาชนในระยะยาวเป็นเฟสที่ 2 ในพื้นที่ที่เหลือได้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ น้ำตาคลอเยี่ยมเหยื่อน้ำท่วมสุโขทัย โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2555 เวลา 09:17:41 2,007 อ่าน
TOP