x close

ชาวบ้านเชื่อต้นจามจุรีเฮี้ยน โค่นล้มทับคนงานดับ


ชาวบ้านเชื่อต้นจามจุรีเฮี้ยน โค่นล้มทับคนงานดับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Khaokhon สมาชิกเว็บไชต์ยูทูบดอทคอม

            คนงานใช้เลื่อยตัดต้นจามจุรีใหญ่เพื่อขยายถนน แต่ทับร่างตัวเองเสียชีวิต ชาวบ้านเชื่อเจ้าที่เฮี้ยน

            เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2555 พ.ต.ท.ประเทือง สุภารัตน์ พนักงานสอบสวน สภ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งเหตุจากโรงพยาบาลกุยบุรี เกิดเหตุคนถูกต้นไม้ล้มทับได้รับบาดเจ็บเข้ามารักษาตัวและเสียชีวิตแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่ไปชันสูตรศพด้วย

            เมื่อเดินทางไปตรวจสอบ พบศพ นายสมคิด แดงโชติ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.4 ต.กุยบุรี อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยสภาพศพพบว่า กะโหลกศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ หน้าอกลำตัวเขียวช้ำไปทั้งร่าง ท่ามกลางญาติ ๆ และเพื่อนบ้านต่างก็วิพากษ์วิจารณ์เป็นเสียงเดียวกันว่า สาเหตุเป็นเพราะความอาถรรพ์ของต้นไม้

            จากการสอบสวน น.ส.อโณทัย แดงโชติ อายุ 30 ปี บุตรสาวผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นบิดาและคนงานได้รับการว่าจ้างจากทางหลวงชนบทให้ตัดต้นไม้ 2 ข้างทาง ริมถนนสายกุยบุรี-โพธิ์เรียง ม.1 ต.กุยบุรี ออกเพื่อขยายเส้นทาง จนมาถึงต้นจามจุรีใหญ่ขนาดเกือบ 3 คนโอบ ซึ่งชาวบ้านในละแวกนั้นต่างร่ำลือกันว่าเป็นต้นไม้เจ้าที่และเฮี้ยนจนไม่มีใครกล้าแตะต้อง แต่บิดาตนทนคำรบเร้าจากผู้รับเหมาไม่ไหวจึงอาสาตัดให้

            หลังจากนั้นคนงานได้ช่วยกันตัดกิ่งใหญ่ออกจนเหลือแต่ลำต้น ส่วนบิดาใช้เชือกผูกกลางลำต้นและให้คนงานช่วยกันดึงไว้ พร้อมกับอีกมือหนึ่งก็ใช้เลื่อยยนต์ตัด เมื่อใกล้จะโค่นพวกคนงานเห็นต่างตะโกนให้หลบพร้อมกับวิ่งหนีคนละทิศละทางรวมทั้งบิดาตนด้วย แต่จู่ ๆ บิดาตนก็เกิดสะดุดขาล้มลง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับต้นไม้ล้มลงมาทางเดียวกันจนทับร่างบิดาจมกับพื้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เพื่อนคนงานจึงรีบช่วยกันยกต้นไม้ออก พร้อมกับนำร่างส่งโรงพยาบาล แต่บิดาทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา





ชาวบ้านเชื่อต้นจามจุรีเฮี้ยน โค่นล้มทับคนงานดับ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านเชื่อต้นจามจุรีเฮี้ยน โค่นล้มทับคนงานดับ โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2555 เวลา 09:48:05 1,289 อ่าน
TOP