x close

ชูวิทย์ ชี้ เจ้าหน้าที่ สตช.รู้เห็นข้อสอบนายสิบหลุด

ชูวิทย์ ชี้ เจ้าหน้าที่ สตช.รู้เห็นข้อสอบนายสิบหลุด

ชูวิทย์ชี้จนท.สตช.รู้เห็นข้อสอบนายสิบหลุด (ไอเอ็นเอ็น)


          หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ชี้ ข้อสอบนายสิบ หลุด เพราะมีคนในกองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รู้เห็น แฉ เรียกเงินแรกเข้ากว่าแสนบาท

          นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า การทุจริตการสอบบรรจุเข้ารับราชการตำรวจ การที่มีการข้อสอบหลุดมาล่วงหน้า เกิดจากการกระทำของคนในกองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องการเข้าสอบ อีกทั้งมีการเรียกรับเงินแรกเข้ามูลค่ากว่าแสนบาท ทั้งที่เข้าไปรับราชการได้เงินเดือนเพียง 6,900 บาท เพื่อแลกกับอาชีพที่มีเกียรติในสังคมไทย

          ทั้งนี้ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนรษฎร จะมีการส่งเรื่องนี้เข้าสู่การพิจารณา พร้อมทั้งอยากเรียกร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปรับคุณสมบัติการเข้ารับราชการตำรวจให้มีความเหมาะสมมากกว่านี้ เช่น ปรับวุฒิการศึกษาขั้นต่ำ จากมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นชั้นปริญญาตรี ปรับฐานอายุจาก 18 ปี เป็น 21 ปี

          นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึง การให้สัมปทานสัญญาณ การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2012 ที่มีปัญหาระหว่าง บริษัท GMM แกรมมี่ และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ในเรื่องการขายกล่องสัญญาณ และระงับสิทธิ์ในการดูของโทรทัศน์ ชนิดเพย์ทีวี ทางดาวเทียม โดยอยากให้ทั้ง 2 บริษัท มีความชัดเจนในเรื่องการสนองเพื่อผลกำไร และเรียกร้องให้ กสทช. ทำการปรับบริษัท ทรู วันละ 2 ล้านบาท แทน 2 หมื่นบาท นอกจากนี้ นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า อยากให้ประชาชนเปรียบเทียบการถ่ายทอดสดของทั้ง 2 บริษัท กับ บริษัททศภาค ที่เคยได้รับสัมปทานก่อนหน้านี้ และประชาชนได้ดูการถ่ายทอดสด ฟรีทั่วประเทศ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ชี้ เจ้าหน้าที่ สตช.รู้เห็นข้อสอบนายสิบหลุด โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2555 เวลา 14:55:13
TOP