x close

จับนักเรียนพก ระเบิด-ปืน-มีด ขึ้นรถเมล์ หวั่นตีกับคู่อริ


จับนักเรียนพก ระเบิด-ปืน-มีด ขึ้นรถเมล์ หวั่นตีกับคู่อริ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

            ตำรวจบางนา สกัดจับกลุ่มเด็กนักเรียนมัธยมลอบพกอาวุธขึ้นรถโดยสาร ขสมก. สาย 25 หวั่น นำไปเปิดศึกขาสั้นกับคู่อริ ส่วนที่คลองหนึ่ง จ.ปทุมธานี ตำรวจรวบตัวนักเรียนอาชีวะได้ 4 คน หลังรับแจ้งว่า นักเรียนกลุ่มดังกล่าวพกอาวุธ เตรียมก่อเหตุกับนักเรียนต่างสถาบัน

            วานนี้ (14 มิถุนายน) ขณะที่ ร.ต.อ.ศุภชัย มูลผลา รอง สว.จร.สน.บางนา ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มนักเรียนมัธยมพกพาอาวุธขึ้นรถโดยสาร ขสมก.สาย 25 จากย่านพระโขนงกำลังมุ่งหน้าไปทางแยกบางนา ถนนสุขุมวิท แขวงและเขตบางนา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.กัญชล อินทราราม ผกก. กำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน

            เมื่อไปถึงบริเวณแยกบางนา ตำรวจที่ได้วางกำลังสกัดจับกุมรถโดยสาร ขสมก.สาย 25 สีครีมแดง วิ่งระหว่างท่าช้าง-ปากน้ำ ทะเบียน 10-9820 กรุงเทพมหานคร พบนักเรียนชั้น ม.1-ม.5 อายุระหว่าง 14-17 ปี ของโรงเรียนชื่อดังย่านคลองเตย กว่า 50 คน พยายามวิ่งหนี และทิ้งอาวุธไว้บนรถ แต่เจ้าหน้าที่สามารถรวบตัวได้ทั้งสิ้น 42 คน พร้อมของกลาง ปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก กระสุนปืนลูกซอง 2 นัด ระเบิดไดนาไมต์ 1 ลูก ระเบิดปิงปอง 1 ลูก กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 1 นัด มีดดาบ 10 เล่ม และขวานอีก 2 เล่ม จึงควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ สน.บางนา

            ทางด้าน พ.ต.อ.กัญชล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เชิญผู้ปกครอง และอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนดังกล่าว มาร่วมทำการสอบสวนแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่มีนักเรียนคนใดยอมรับสารภาพ หากทราบว่าใครเป็นเจ้าของอาวุธก็จะแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรายใดที่แค่นั่งรถโดยสารกลับบ้านก็จะทำประวัติตักเตือนแล้วปล่อยตัวไป

            ทั้งนี้ จากการสอบถามผู้ปกครองของเด็กรายหนึ่งทราบว่า สาเหตุที่บุตรของตนต้องพกพาอาวุธไปโรงเรียนนั้น เนื่องจากที่ผ่านมามักมีเด็กนักเรียนคู่อริต่างสถาบัน ย่านดังกล่าว คอยดักรุมทำร้าย ล่าสุดช่วงเย็น วันที่ 13 มิถุนายน เพิ่งมีเหตุนักเรียนไล่ตีกัน ในห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาสุขุมวิท 50 แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง เข้าระงับเหตุได้ทัน

            ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า ศูนย์วิทยุ สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กนักเรียนพกพาอาวุธมีดจำนวนหลายคน เตรียมก่อเหตุกับนักเรียนโรงเรียนอาชีวะอื่น หน้าเมืองนวนคร จึงได้ประสานกับ ด.ต.ประดิษฐ์พงษ์ ศิริวัฒน์ สายตรวจรถยนต์นวนคร พร้อมนำกำลังไปยังจุดแจ้งเหตุ พบกลุ่มเด็กนักเรียนอาชีวะต่อเรืออยุธยาหลายสิบคน พกพาอาวุธมีด เตรียมการก่อเหตุอยู่หน้าเมืองป้ายรถเมล์ต่างจังหวัด ถ.พหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

            แต่เมื่อกลุ่มเด็กนักเรียนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แยกย้ายกันขึ้นรถโดยสารต่างจังหวัดไปจ.พระนครศรีอยุธยา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวได้ 4 คน เป็นชายล้วน อายุราว 16-18 ปี พร้อมอาวุธมีดจำนวน 4 เล่ม จากนั้นได้นำส่ง ร.ต.ต.ทศพล กิตติลาภ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง เปรียบเทียบปรับคนละ 100 บาท แล้วทำประวัติ โดยเด็กทั้งหมดให้การว่า ต้องพกอาวุธไว้ป้องกันตัว เนื่องจากมีนักเรียนสถาบันอื่นคอยดักทำร้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้อาจารย์โรงเรียนอาชีวะต่อเรือจังหวัดพระนครศรีอยุธยามารับตัวไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับนักเรียนพก ระเบิด-ปืน-มีด ขึ้นรถเมล์ หวั่นตีกับคู่อริ โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2555 เวลา 11:41:28 1,421 อ่าน
TOP