x close

รวบครบแล้ว! 8 นศ.เทคนิคดอนเมือง ยิงรถเมล์ 59 ตาย 2





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         นศ.เทคนิคดอนเมือง 8 คน ทยอยเข้ามอบตัวครบแล้ว เบื้องต้นสารภาพก่อเหตุจริง  พร้อมกล่าวขอโทษผู้เสียชีวิต และรู้สึกสำนึกผิด

          ช่วงสายของวันนี้ (17 มิถุนายน)  พลตำรวจตรีคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาการผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำตัว นายเอ็ม (นามสมมติ) นักศึกษาจากเทคนิคดอนเมือง อายุ 17 ปี พร้อมของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองสั้นขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน หลังที่นายเอ็มได้รับสารภาพว่า เป็นคนยิงขึ้นไปบรถเมล์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บอีก 2 คน

         ทั้งนี้ พลตำรวจตรีคำรณวิทย์ ได้กล่าวว่า ตลอดช่วงบ่ายของวานนี้ (16 มิถุนายน) ผู้ปกครองของนักศึกษาที่ก่อเหตุได้นำตัวผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัวจนครบทั้งหมด 8 คน ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้งหมดมีอายุระหว่าง 16-17 ปี แต่ทั้งนี้การสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ จึงได้นำตัวนายเอ็มออกมาแถลงข่าวก่อน โดยนายเอ็มต้องสวมหมวกไหมพรม เนื่องจากยังเป็นเยาวชน   

        พลตำรวจตรีคำรณวิทย์ กล่าวต่อว่า สำหรับการสอบสวนนั้น มีผู้ต้องหาเพิ่มอีก 3 คน และถูกตั้งข้อหาร่วมกันฆ่า เช่นเดียวกับนายเอ็ม เนื่องจากทั้ง 3 คน พกอาวุธมีดติดตัวในขณะก่อเหตุ ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 4 คน ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน
 
       ขณะที่ นายเอ็ม ยอมรับสารภาพว่า ตนสำนึกผิดจึงขอเข้ามอบตัวตามที่ผู้ปกครองได้ร้องขอ พร้อมทั้งยืนยันว่า ใช้ปืนยิงเพียงนัดเดียวเท่านั้น ซึ่งตนซื้อมาในราคา  2,000 บาท ทั้งนี้ ถ้าตนไม่พกปืนก็จะพกมีดสลับกัน สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ตนไม่ได้ตั้งใจยิงพลาดไปโดนประชาชนจนต้องเสียชีวิต ซึ่งตนต้องขอโทษญาติผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บที่ต้องมารับเคราะห์ในครั้งนี้

      อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ไม่สามารถทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้ เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเยาวชน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




[16 มิถุนายน] ออกหมายจับ นศ.เทคนิคดอนเมือง ยิงอริบนรถเมล์สาย 59 แล้ว


           ตำรวจออกหมายจับโจ๋วัย 17 ปี นักเรียนเทคนิคดอนเมือง มือยิงอริบนรถเมล์สาย 59 แล้ว เพื่อนร่วมแก๊งติดต่อเข้ามอบตัว 1 คน อ้าง ไม่มีส่วนรู้เห็นในการก่อเหตุ

           วันนี้ (16 มิถุนายน) พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.น.2 กล่าวถึงความคืบหน้าคดีเหตุนักเรียนช่างใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริ บนรถโดยสารประจำทาง สาย 59 จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 2 รายว่า ขณะนี้ตำรวจขออนุมัติหมายจับคนร้ายไแล้ว 1 ราย ซึ่งเป็นคนที่ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นไปบนรถเมล์ โดยอยู่ระหว่างเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี โดยทางตำรวจได้ทราบข้อมูลพอสมควรจากกลุ่มพยานที่เต็มใจเข้าให้การ ทั้งนี้ มีเพื่อนร่วมสถาบัน ซึ่งมั่นใจว่าไม่ทำผิดได้ประสานมาขอเข้ามอบตัว จากการตรวจสอบก็พบว่า ผู้ที่ขอเข้ามอบตัวไม่อยู่ในกลุ่ม 5-6 คน ซึ่งเป็นกลุ่มที่ลงมือยิงที่ภาพวงจรปิดจับได้

           ด้าน พ.ต.ท.วุฒิชัย สุคนธวิท รอง ผกก.สส.สน.ดอนเมือง กล่าวว่า ขณะนี้ ศาลได้อนุมัติหมายจับมือยิงที่ก่อเหตุ จำนวน 1 ราย ชื่อ นายแมน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนเทคนิคดอนเมือง ทั้งนี้ มีเพื่อนนักเรียนร่วมสถาบันเดียวกับมือยิง ที่อยู่ในกลุ่มที่ก่อเหตุ ได้ติดต่อมาทางตำรวจ เพื่อขอมอบตัวในช่วงบ่ายวันนี้ โดยจะให้การว่า ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุยิงขึ้นไปบนรถเมล์ เพียงยืนดูเหตุการณ์ โดยอ้างว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นในการลงมือยิง ซึ่งทางตำรวจอาจกันไว้เป็นพยาน โดยได้ประสานติดต่อ สหวิทยาการ มาร่วมสอบปากคำ เนื่องจากเป็นเยาวชนด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบครบแล้ว! 8 นศ.เทคนิคดอนเมือง ยิงรถเมล์ 59 ตาย 2 โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2555 เวลา 10:52:10 5,114 อ่าน
TOP