x close

รวบอีก 4 ขบวนการโกงสอบตำรวจ



 แฉกลโกงสอบตำรวจ เปิดโปงทุจริต ในเจาะข่าวเด่น




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ LadyBimbettes สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, ไทยพีบีเอส


           พบหลักฐานเด็ดโกงสอบตำรวจ เจอสมุดบัญชีเงินสะพัดกว่า 10 ล้าน และสมุดบันทึกรายชื่อของผู้เข้าสอบหลายเวที ทั้ง ก.พ.-นายร้อยตำรวจ-ปลัดอำเภอ ด้านผู้บัญชาการศึกษา ยันไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ คาดอีก 3 เดือน ดำเนินการสอบใหม่ ล่าสุดผู้ต้องหา 3 คน เดินทางเข้ามอบตัวพร้อมให้ปากคำ และเจ้าตำรวจสามารถจับกุมเพิ่มได้อีก 1 ราย

           จากข่าวครึกโครมเกี่ยวกับการสอบเข้านายสิบตำรวจทั่วประเทศจำนวน 10,000 อัตรา ซึ่งได้มีการตรวจพบว่า มีผู้เข้าสอบกระทำการทุจริตมากกว่า 100 คน ส่งผลให้การสอบครั้งนี้เป็นอันต้องโมฆะ และเร่งติดตามหาต้นตอขบวนการทุจริตให้เร็วที่สุด  ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

           วันนี้ (16 มิถุนายน) ตำรวจภูธรภาค 3 ได้เร่งสืบสวนขยายผลการจับกุมขบวนการทุจริตสอบนายสิบตำรวจอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดได้จับกุมผู้ต้องหารวม 6 คน ได้แก่ นางเตือนใจ พงษ์พันธ์ อายุ 45 ปี ครู โรงเรียนอนุบาลใน จ.ศรีสะเกษ เป็นหัวหน้าขบวนการ พร้อมกับยึดเงินสด 10,936,000 บาท และจับกุมนายดาชัย อุชุโกศลการ อายุ 42 ปี ผู้สมัคร นายก อบจ.ลำปาง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ถูกให้การซัดทอด รวมทั้งออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน คือ นายวิบูลย์ศักดิ์ แสนจักร อายุ 29 ปี ลูกน้องนายดาชัย และนายโต ไม่ทราบชื่อจริง นายหน้าผู้ติดต่อหาเหยื่อผู้สมัครสอบตำรวจ

           ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบหลักฐานสำคัญ นั่นก็คือสมุดบันทึก 3 เล่ม ของนางเตือนใจ พร้อมสมุดบัญชีธนาคาร 6 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง ที่ยึดได้มาจากบ้านพักของนางเตือนใจ ที่จ.ศรีสะเกษ ส่วนหลักฐานในสมุดบัญชีธนาคารพบว่า มีเงินสะพัดรวมกว่า 10 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการโอนเข้าครั้งละ 50,000 บาท และ 100,000 บาท จำนวนกว่า 30 ครั้ง โดยตำรวจเชื่อว่า เป็นการโอนเงินชำระค่าตอบแทนจากผู้สอบ

           นอกจากนี้ ยังพบสมุดบันทึก 3 เล่ม โดยมีรายชื่อผู้สมัครสอบ พร้อมเลขบัตรประจำตัวประชาชน รวมไปถึงรายละเอียดชำระเงิน เวทีการสอบ ซึ่งได้บันทึกไว้กว่า 100 รายการ ในระยะเวลา 4 ปี นับตั้งแต่ ปี 2552 จนถึงปัจจุบัน

           อย่างไรก็ดี ในสมุดบันทึกดังกล่าว นอกจากจะมีรายชื่อของผู้เข้าสอบนายสิบแล้ว ยังมีการระบุถึงการสอบบรรจุข้าราชการอีกหลายเวที ไม่ว่าจะเป็น การสอบ ก.พ. ภาค ก. หรือจะเป็นการสอบบรรจุตำรวจชั้นประทวนที่รับผู้จบปริญญาตรีบรรจุเข้าเป็นตำรวจชั้นประทวน เมื่อปี 2552 และปี 2554 ในพื้นที่ทั้งภูธรภาค 3 และภาค 8 โดยในปี 2452 มีการจัดส่งผู้สอบทั้ง 53 คน และในปี 2554 ส่งผู้สอบอีก 20 คน โดยระบุค่าใช้จ่ายคนละ 300,000-500,000 บาท

           พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังเปิดเผยอีกว่า ในสมุดบันทึกได้ระบุชื่อของนางสาวคนหนึ่ง ที่ได้ลงสอบปลัดอำเภอ และได้จ่ายเงินไปแล้ว 300,000 บาท แต่ยังค้างเงินอีก 170,000 บาท และรายชื่อของผู้สอบผ่านการสอบนักเรียนนายร้อยอีก 1 คน ล่าสุดก็มีรายชื่อการสอบบรรจุนายสิบตำรวจรอบนี้จำนวน 34 คน

           ขณะที่  พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้บัญชาการศึกษา เปิดเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่า ทางกองบัญชาการศึกษากำลังหารือและจัดระเบียบการสอบใหม่ทั้งหมด เพื่อป้องกันการทุจริตของขบวนการดังกล่าว โดยคาดว่า ภายใน 2-3 เดือนนี้ จะทำการจัดสอบใหม่ได้ และวิธีการอาจมีการเปลี่ยนแปลง
          
           พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ ยังกล่าวต่อว่า ในขณะนี้ ได้แบ่งเขตความรับผิดชอบเป็นทั้งหมด 14 เขต เพื่อให้รวดเร็วต่อการบังคับบัญชาและตรวจสอบ ซึ่งอาจจัดสอบมากกว่า 1 วัน เพื่อให้ผู้เข้าสอบกว่า 280,000 คน ได้ทยอยเดินทางมาสอบ และยังสามารถป้องกันการทุจริตได้อีกทางหนึ่ง

            ท้ายนี้ พล.ต.ท.เรืองศักดิ์  ยังกล่าวยืนยันว่า ทางบุคลากรของกองบัญชาการศึกษา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับขบวนการโกงสอบดังกล่าวอย่างแน่นอน

            สำหรับความคืบหน้าล่าสุดในขณะนี้ ผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการทุจริตการสอบคัดเลือกรับราชการตำรวจนายสิบ  ได้เข้ามอบตัวเพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมอีก 3 คน ขณะที่ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลือทั้งหมด

            โดยรายงานระบุว่า ช่วงเที่ยงของวันนี้ (16 มิถุนายน) พันอากาศเอกสามารถ ออกช่อ นางจุฬาลักษณ์ ศรีพรมมาศ และณิภาภรณ์ ใจบุญ ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดลพบุรี ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการทุจริตที่ถูกจับก่อนหน้านี้ ได้เดินทางเข้ามอบตัวเพื่อให้ปากคำ 

            ทั้งนี้ จากการสอบสวนทั้งสามคนรับสารภาพว่า เป็นผู้ทำหน้าที่จัดหาคน และแนะนำการทำข้อสอบ นอกจากนี้ ตำรวจยังสามารถจับตัว นายชัชวาลย์ สอนชัยภูมิ ชาวจังหวัดชัยภูมิ ได้อีก 1 คน ตามคำให้การของผู้เข้าสอบ เบื้องต้นทั้งหมดถูกตั้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน มีและใช้วิทยุโทรคมานาคม โดยไม่ได้รับอนุญาต

            ส่วนนายโต ไม่ทราบชื่อสกุล หนึ่งในผู้ต้องหาที่ตำรวจจังหวัดนครราชสีมา ออกหมายจับ หลังพบหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพนายโต และพวก กำลังนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ออกจากโรงแรมแห่งหนึ่ง เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้เข้าสอบนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
    










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบอีก 4 ขบวนการโกงสอบตำรวจ โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2555 เวลา 11:24:16 11,020 อ่าน
TOP