x close

จตุพร ปูด อพส. อ้างทำบุญประเทศ แต่หวังล้มรัฐบาล


จตุพร พรหมพันธุ์

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          จตุพร แฉ เอกสาร อพส.สั่งทุกจังหวัดจัดทำบุญประเทศ เชื่อเป็นการบังหน้าหวังโค่นล้มรัฐบาล ปลุกเสื้อแดงมาชุมนุมให้มาก ๆ วันที่ 24 มิถุนายน อ้างหน่วยตรงข้ามเตรียมน้ำมันไว้

          วานนี้ (15 มิถุนายน) นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวในการแถลงข่าว นปช.ที่ห้างอิมพีเรียลลาดพร้าว ว่า ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้เลยคำว่าตุลาการภิวัฒน์ องค์กรเครือข่ายอำมาตย์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ป.ป.ช. ผู้ตรวจการแผ่นดิน อัยการสูงสุด กกต. กรรมการสิทธิฯ ทำตัวเป็นรัฐซ้อนรัฐ เครือข่ายทั้งหมดที่ถาโถมใส่เราเป็นอำมาตย์ภิวัฒน์ เราจะควบคุมทุกองค์กรที่ถาโถมมาได้ คนจะสู้ได้ต้องเป็นประชาชนภิวัฒน์เท่านั้น เชื่อว่าหลังจากนี้จะมีการนำคดีเก่า ๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณมาเล่นงานอย่างแน่นอน
 
          นายจตุพร กล่าวพร้อมแสดงเอกสารอ้างว่า พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ทำหนังสือเมื่อ 2 มิถุนายน ในนามองค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) มีสำนักงานอยู่ที่สนามม้านางเลิ้ง ไปถึงผู้ว่าราชการ 77 จังหวัด ผู้บังคับการเหล่าทัพ ผู้บังคับการตำรวจทั่วประเทศ โดยเนื้อหาอ้างถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้แต่ละจังหวัดจัดกิจกรรมศาลหลักเมืองในวันที่ 16 มิถุนายน กรุงเทพฯ จัดที่สนามหลวง ตรงข้ามศาลหลักเมือง เริ่มเวลา 07.30 น. ต่างจังหวัดจัดที่ศาลหลักเมือง เริ่มเวลา 08.30 น. แม้งานจะอ้างว่าทำบุญประเทศ บวงสรวงพระสยามเทวาธิราชและเทพหลักเมืองพร้อมกันทั่วประเทศ หากจัดงานตามนี้ไม่มีปัญหา หนังสือดังกล่าว นอกจาก พล.อ.บุญเลิศ ลงนามแล้ว ยังมี นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ชื่องานอาจจะดีงาม แต่กลุ่มคนที่จัดงานคือพวกที่ต้องการโค่นล้มรัฐบาล ใช้สถาบันพระมหากษัตริย์บังหน้า

          "กลุ่มคนเหล่านี้นำเรื่องสถาบันมาบังหน้า แล้วระดมมวลชน ทำไปเรื่อย ๆ สักพักก็ยัดเยียดว่าพวกเราไม่จงรักภักดี กลเหล่านี้เป็นกลการเมือง มีเป้าหมายชัดเจน เพื่อเป็นการโหมโรง ก็มีข่าวว่าเครือข่ายเหล่านี้ไปรวมตัวกับผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยบางส่วน เอาประชาชน 2,500 คน มาชุมนุมที่ทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี โดยอ้างว่าให้มาสนับสนุนศาลรัฐธรรมนูญ แต่อดสงสัยว่าการจัดงานนี้ได้ใช้งบประมาณรัฐบาลหรือของ กอ.รมน.กันแน่"

          นายจตุพร กล่าวอีกว่า วันที่ 24 มิถุนายน ครบรอบ 80 ปีประชาธิปไตย ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จะไปชุมนุมบอกให้รู้ว่าเราไม่ควรมีชะตากรรมเหมือนทุกวันนี้ ขอให้มามากที่สุดกว่าทุกครั้งที่เคยมา รัฐบาลยิ่งลักษณ์จะได้ทำงานต่อไป หน้าที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเป็นหน้าที่ของคนเสื้อแดง ได้ข่าวว่าหลายส่วนมีการดำเนินการ ทุกหน่วยที่เคยล้อมปราบประชาชน เตรียมขวดโพลาลิส เตรียมน้ำมัน ไม่รู้จะเตรียมไว้ทำไม
   
          "วันนี้ทราบดีว่าพี่น้องไม่พอใจเรื่องพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ยอมโหวตรัฐธรรมนูญวาระ 3 แต่เรื่องของพรรคก็ให้พรรคตัดสินใจไป หากเป็นเรื่องคนเสื้อแดง ให้ประธาน นปช.ตัดสินใจ ไม่ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยมาตรา 68 อย่างใดออกมา ไม่มีความหมายสำหรับเรา เพราะไม่ยอมรับขบวนการนี้มาแต่ต้น วันที่ 24 มิถุนายน คือการออกมาเตือนสติ จงหยุดทำร้ายหัวใจประชาชนผู้รักประชาธธิปไตย เราไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหนจริง ๆ เลือกตั้งกี่ทีก็ชนะ แต่ก็ถูกปล้นด้วยโจรหน้าเดิมทุกที ขอให้พี่น้องรอฟังสัญญาณ" นายจตุพรกล่าว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ปูด อพส. อ้างทำบุญประเทศ แต่หวังล้มรัฐบาล โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2555 เวลา 13:24:47 1,908 อ่าน
TOP