x close

เอกยุทธ เข้าชี้แจง ปม ยิ่งลักษณ์ ว.5 โฟร์ซีซั่นส์


เอกยุทธ ให้เวลารัฐบาล 1 วัน หาคนทำร้ายตน
เอกยุทธ อัญชันบุตร

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เอกยุทธ อัญชันบุตร

          เอกยุทธ เข้าพบผู้ตรวจการฯ ให้ข้อมูลเรื่อง ยิ่งลักษณ์ ไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ยัน กิตติรัตน์ ไม่ได้ไปพบนายกฯ แน่  ด้านผู้ตรวจการฯ ขอ 1-2 เดือน หาข้อสรุป

          เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าให้ข้อมูลต่อผู้ตรวจการแผ่นดินถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกฯ ใช้เวลาในราชการเดินทางมายังโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ว่า ตนพูดข้อเท็จจริงในสิ่งที่ได้เห็นว่าขณะนั้นไม่มีใครขึ้นไปพบกับนายกฯ ตามที่ได้ปรากฏในข่าวว่ามีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และ รมว.การคลัง ขึ้นไปพร้อมกับนายกฯ ด้วย ตนไม่เห็นว่ามีนายกิตติรัตน์ขึ้นไปด้วย แต่ในเวลาบ่ายโมงครึ่ง เห็นนายกิตติรัตน์และนายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหารธนาคารไทยพาณิชย์ เดินสวนทางกับตน พร้อมทั้งตนยังได้ทักทายกับนายวิชิต และเวลาต่อมาทั้งสองคนจึงเดินออกจากโรงแรมก่อนที่นายกฯ จะเดินมายังโรงแรม

          "ถ้าบอกว่าทั้งสองไปพบนายกฯ คงไม่ใช่เรื่องจริง เนื่องจากผมได้นั่งอยู่ข้างล่างและเห็นเหตุการณ์อยู่ตลอด ทั้งนี้ ผมได้เห็นนายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้บริหารบริษัท แสนสิริ  กรุ๊ป จำกัด เดินลงมาภายหลังที่นายกฯ ออกจากโรงแรมไปได้สักพักหนึ่ง"

          ผู้สื่อข่าวถามว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตรวจการฯ ระบุว่าในพื้นที่ชั้น 7 ของโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ไม่น่าจะเป็นพื้นที่ในเชิงชู้สาวได้ นายเอกยุทธ กล่าวว่า บริเวณชั้น 7 มี 2 ส่วน ส่วนหนึ่งเป็นห้องอาหาร อีกส่วนเป็นห้องพัก วันที่ผู้ตรวจฯ ลงไปสำรวจพื้นที่ คงจะไปดูส่วนของห้องอาหารเท่านั้น แต่คิดว่าไม่น่าจะมีประโยชน์ เพราะเวลามันล่วงเลยมา 4 เดือนแล้ว และตนไม่เชื่อว่าภาพเหตุการณ์ในกล้องวงจรปิดจะถูกลบตามที่โรงแรมได้ระบุไว้

          ด้านนายศรีราชา เจริญพานิช ผู้ตรวจการแผ่นดิน เปิดเผยว่า จากการให้ข้อมูลของนายเอกยุทธ ถือว่ายังไม่เป็นข้อมูลที่เชิงลึกมากนัก เนื่องจากนายเอกยุทธไม่ต้องการที่จะพาดพิงถึงใคร โดยได้พูดในประเด็นกว้าง ๆ ซึ่งทางผู้ตรวจการแผ่นดินจะนำข้อมูลไปพิจารณาว่าจะมีการเชิญใครมาให้ข้อมูลอีกหรือไม่ ดังนั้นนายเอกยุทธจึงไม่ใช่พยานปากสุดท้าย ทั้งนี้ ผู้ตรวจการฯ จะใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน จึงจะสามารถหาข้อสรุปได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอกยุทธ เข้าชี้แจง ปม ยิ่งลักษณ์ ว.5 โฟร์ซีซั่นส์ โพสต์เมื่อ 16 มิถุนายน 2555 เวลา 15:15:06 8,867 อ่าน
TOP