x close

ฮือฮา! พบร่องรอยคล้ายยูเอฟโอใต้ทะเลบอลติก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก businessinsider.com

          ฮือฮาอีกรอบ หลังเจ้าหน้าที่ตรวจจับวัตถุประหลาดได้ที่ทะเลบอลติก น่านน้ำสวีเดนและฟินแลนด์ คาดเป็นยูเอฟโอ แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป

          เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ทีมนักสำรวจท้องทะเลจากประเทศสวีเดน สามารถตรวจจับค้นพบวัตถุประหลาดอยู่ใต้ทะเลบอลติก บริเวณน่านน้ำของประเทศสวีเดนและฟินแลนด์ แถบสแกนดิเนเวีย ซึ่งขณะนี้กำลังเป็นที่ถกเถียงกันว่าวัตถุประหลาดดังกล่าวคือสิ่งใดกันแน่

          รายงานระบุว่า บริษัท โอเชียน เอ็กซ์พลอเรอร์ ของประเทศสวีเดนได้ค้นพบวัตถุประหลาดใต้ท้องทะเลบอลติก หลังจากใช้เครื่องโซนาร์สแกนท้องทะเล ซึ่งจากภาพที่จอมอนิเตอร์ปรากฏให้เห็นวัตถุประหลาด รูปร่างคล้ายโลหะมีความกว้างประมาณ 60 ฟุต มีรอยไถลยาวประมาณ 300 เมตร และจมอยู่ที่ความลึก 300 ฟุต ทำให้เกิดข้อถกเถียงกันว่า อาจเป็นความผิดพลาดของเครื่องโซนาร์ เนื่องจากที่ผ่านมา โซนาร์เคยจับภาพธรณีสันฐานตามธรรมชาติผิดพลาด โดยแสดงเป็นภาพที่ดูคล้ายวัตถุประหลาดแต่ก็ไม่มีอะไรมาแล้ว ขณะที่บางกระแสเชื่อว่าเป็นยูเอฟโอ จนเป็นเหตุให้นักประดาน้ำลงไปหาข้อพิสูจน์อย่างแน่ชัด

          ทางด้าน ปีเตอร์ ลินด์เบิร์ก หนึ่งในทีมประดาน้ำเปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามันเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นหรือเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ตอนนี้่เราส่งทีมสำรวจลงไปตรวจสอบ พร้อมกับกล้องหุ่นยนต์ และเครื่องตรวจวัดระดับสารพิษและรังสีด้วย

          ขณะที่ผู้คนจำนวนไม่น้อยต่างสันนิษฐานกันไปต่าง ๆ นานาว่า อาจจะเป็นการค้นพบจานบินของมนุษย์ต่างดาวที่ตกลงสู่ทะเลบอลติก เนื่องจากรูปร่างลักษณะที่ได้ค้นพบ ดูคล้ายกับยานมิลเลนเนียมฟอลคอน จากภาพยนต์เรื่อง สตาร์วอร์ส เป็นอย่างมากทีเดียว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! พบร่องรอยคล้ายยูเอฟโอใต้ทะเลบอลติก โพสต์เมื่อ 17 มิถุนายน 2555 เวลา 15:34:50 1,411 อ่าน
TOP