x close

วิจารณ์เละ! TGT โชว์เปิดนม...แต่ผมมองว่ามันเป็นศิลปะ














เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

         การแข่งขัน "ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ 2012" ในสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความฮือฮาจนกลายเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์เลยทีเดียว กับโชว์เด็ด ๆ ของผู้แข่งขันหญิงคนหนึ่ง ที่มาแสดงทักษะทางด้านศิลปะ ชนิดที่ผู้ชมต้องอึ้ง! ทึ่ง! ซี๊ด! เนื่องจากเธอใช้หน้าอกแทนพู่กันละเลงสีไปทั่วผืนผ้าใบ

         สำหรับโชว์ชุดนี้ ผู้เข้าแข่งขันคือ "ปอนด์ ดวงใจ จันทร์เสือน้อย" อายุ 23 ปี โดยเธอบอกว่า เธอเป็นศิลปินอิสระ เลยขอทดลองฝีมือให้พวกเราได้ชมกัน... เริ่มต้นโชว์ด้วยการเปิดเพลงจังหวะเร้าใจ ก่อนที่เธอจะจุ่มพู่กันสะบัดสีลงบนผ้าใบ แต่แล้วจู่ ๆ เธอก็หันหลังและแกะกระดุมเสื้อเชิ้ตของเธอออก ต่อด้วยปลดตะขอชุดชั้นใน แล้วนำสีเทบนตัวของเธอ

         แต่ที่ต้องตะลึง! ไปมากกว่านั้น คือเมื่อผู้เข้าแข่งขันคนนี้ หันหน้าโชว์หน้าอกเปลือย ๆ ที่เปื้อนสี ต่อหน้าคณะกรรมการ และคนดูทั่วทั้งฮอลล์ ทำเอา เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา หนึ่งในกรรมการตัดสิน นั่งอ้าปากหวอ อึ้งกับการแสดงในชุดนี้

         ด้านคุณปอนด์ ดวงใจ ผู้เข้าแข่งขัน ก็ได้โยกย้ายส่ายสะโพกอีกสักเล็กน้อย ก่อนที่จะใช้หน้าอกเปื้อนสีของเธอถูไถไปยังผ้าใบ ในลีลาที่ค่อนข้างยั่วยวน... งานนี้ สาวเบนซ์ พรชิตา อดรนทนไม่ได้ กดสัญญาณให้หยุดการแสดงทันที

         ซึ่งดูเหมือนว่า โชว์ชุดนี้ ยังไง๊ ยังไง ก็ไม่ผ่านเข้ารอบแน่ ๆ แต่กลับกลายเป็นว่า คุณโจ จิรายุส และคุณภิญโญ รู้ธรรม กรรมการสองคนให้ผ่าน โดยทั้งคู่บอกว่า "ผมมองว่ามันเป็นศิลปะ" คะแนนเลยเป็นเอกฉันท์ 2 ต่อ 1 ทำให้คุณปอนด์ ดวงใจ ผ่านเข้ารอบไปอย่างง่ายดาย

         อย่างไรก็ตาม เมื่อผลออกมาว่า โชว์ชุดนี้ผ่าน ทางด้านสาวเบนซ์ ก็พูดขึ้นกลางรายการเลยว่า ไม่เข้าใจ และรับไม่ได้ จากนั้นเธอก็เดินออกจากห้องส่ง ต่อมาเธอก็ตะโกนเรียก โจ จิรายุส และถามว่าทำไมให้ผ่าน แต่ก็ได้คำตอบกลับมาว่า มันเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่ง ส่วนด้านคุณภิญโญ ก็ตอบอย่างนั้นเช่นกัน ทำเอาเธอต้องกุมขมับและบอกว่า "นี่มันไม่ใช่ศิลปะ นี่มันไม่ใช่ความเก่ง แต่มันเป็นความกล้า โชว์อย่างนี้เธอก็ทำได้ ... โชว์ดี ๆ ตั้งมากมายไม่เอา เอาอะไรไม่รู้ เบื่อ!!"

        เอาล่ะทีนี้ ดูเหมือนว่ารายการ  "ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ 2012" จะมีอะไรแปลก ๆ มาให้เราได้ลุ้นกันตามคอนเซ็ปท์ "แค่กล้าก็ชนะแล้ว" ตลอดทุกสัปดาห์... ส่วนโชว์ชุดนี้ แน่นอนว่าทำให้ชื่อของ ปอนด์ ดวงใจ จันทร์เสือน้อย ดังภายในข้ามคืนเลยทีเดียว จนบรรดาชาวเน็ตต่างค้นประวัติ หาชื่อเธอกันยกใหญ่ และวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย อาทิ


        ผมเป็นผู้ชายยังไม่ชอบเลย

        ผ่านไป... ครั้งหน้า เธอจะมาทำอะไร? มันไม่ถอดกางเกงเลยหรอ?

        นี่คือผู้หญิงที่ผ่านไปชิงรางวัลเงินล้าน!!!ของ .....Thailand's Got Talent.... หรอวะ คำเดียว ต่ำ!!!!

        ขอแสดงความไว้อาลัยกับรายการที่เลือกกรรมการที่มีความคิดแบบนี้มา
        สงสัยคนต่อไปแก้ผ้าเดินก็คงเข้ารอบ
        เสียใจจริง ๆ ครับที่ตามดูรายการนี้

        เอาศิลปะบังหน้า จริง ๆ แล้วแค่อยากมาแก้ผ้าโชว์ความเอ็กซ์

        ศิลปะ กับ อนาจาร แยกกันไม่ออกหรือ??? อย่าเรียกตัวเองว่าศิลปินเลย เราไม่ได้เรียนศิลปะมา แต่เรียนวิชาจริยธรรม... นางไม่เหมาะสมจริง ๆ...กระทรวงวัฒนธรรม ทำอะไรอยู่ มัวแต่ไปไล่แจ้งความจับ เลดี้ กาก้า.... เจอสาวไทยใจกล้า....คนนี้เข้าไป.... ดูซิ....จะทำยังไง...


รมว.วัฒนธรรม รับตกใจ TGT ปล่อยผู้แข่งขันโชว์เปลือยอก

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (18 มิถุนายน) นางสุกุมล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการวัฒนธรรม ได้กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ทางรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ปล่อยภาพที่ไม่เหมาะสมออกไป โดยที่ไม่ใส่ใจเลยว่า รายการนี้มีผู้ชมทุกเพศทุกวัย แถมช่วงเวลาที่ออกอากาศยังเป็นช่วงเวลาที่เยาวชนจะดูรายการร่วมกับครอบครัว ส่วนการแสดงศิลปะดังกล่าว เมื่อตนได้ดูคลิปแล้ว บอกได้คำเดียวว่าตกใจมาก ทั้งนี้ ทางกระทรวงวัฒนธรรม จะเรียกผู้จัดการและเจ้าของรายการมาสอบถาม และชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว

           นางสุกุมล กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ผู้จัดจะต้องชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบ เรื่องจากรายการนี้ไม่ใช่รายการสด ทำไมถึงเลือกโชว์ที่ไม่เหมาะสมออกอากาศ

ระเบียบรัตน์ จี้รายการ ขอโทษประชาชน

           ส่วนทางด้าน นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ในฐานะนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ได้กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ทางรายการเน้นเรื่องของธุรกิจมากเกินไป จนลืมคำนึงถึงความเหมาะสม และขอตำหนิไปยังบริษัทเจ้าของรายการ ที่ฉายช่วงดังกล่าวออกไป

           นางระเบียบรัตน์ ยังกล่าวอีกว่า จากคลิปที่ได้ชมมีการเซ็นเซอร์มาแล้ว นั้นก็แปลว่าทางรายการยินยอมให้ออกอากาศ ทั้ง ๆ ที่ไม่ควรจะนำมาฉายเลยสักนิด เพราะสังคมไทยโดยรวมรับไม่ได้ ส่วนเรื่องจะเข้าข่ายอนาจารหรือไม่นั้น คงต้องให้ทางตำรวจพิจารณาคดีเอาเอง แต่ความคิดเห็นส่วนตัวแล้ว รายการดังกล่าวเป็นรายการระดับประเทศ ซึ่งแสดงให้ประเทศอื่น ๆ ได้เห็นว่า สังคมไทยป่วย และกลายเป็นสังคมที่ติดเซ็กส์ไปแล้ว

           อย่างไรก็ตาม นางระเบียบรัตน์ กล่าวต่อว่า ประเด็นนี้ ผู้ที่เกี่ยวข้องต้องออกมาขอโทษประชาชน และสังคมโดยเร็วที่สุด 

ปัญญา ออกโรงขอโทษ ยันไม่ได้สร้างกระแส


ปัญญา นิรันดร์กุล

           ขณะที่ล่าสุด นายปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบ.เวิร์คพอยท์ฯ ได้ออกมากล่าวขอโทษ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว โดยยืนยันว่าไม่ได้สร้างกระแส และจะไม่ปล่อยให้เรื่องนี้เกิดขึ้นอีก

           "เราก็ไม่คิดว่าเขาจะทำขนาดนี้ เราก็ได้จัดการไว้แล้วว่าจะทำยังไง เพราะจะเห็นได้ว่าตอนออนแอร์เนี่ยคุณไม่ได้เห็นอะไรเลย เพราะเราเซ็นเซอร์ อยากให้ดูเจตนาว่า บริษัทเรา วัฒนธรรมมาเป็นหนึ่งอยู่แล้ว ที่เราตกใจว่าทำไมกรรมการให้ผ่าน แต่ครั้งนี้กรรมการไม่เอาลง เพราะเจตนาคืออะไร ก็เพราะเราตั้งใจปล่อยภาพที่เบนซ์ ไม่พอใจยาวเลย จนลุกออกจากหน้าเวที แล้วด่าจนจบรายการเลย ไม่มีการเตี๊ยม ซึ่งจะเห็นได้ว่าอะไรก็แล้วแต่ เราก็ต้องปล่อยธรรมชาติ แต่เราก็ต้องเปรียบเทียบว่า อะไรคือเจตนา ถ้าเราสนับสนุนเราคงไม่ปล่อยภาพของเบนซ์ยาวขนาดนั้นเลย แต่จะเล่าให้ฟังอีกนิดนึงว่า คุณคงไม่ได้ดูโชว์ของเขาอีกแล้ว เพราะหลังจากนั้น มันต้องมีคัดให้เหลือแค่ 36 โชว์ ซึ่งคุณก็คงสู้โชว์ที่เหลือที่ดี ๆ ไม่ได้อยู่แล้ว แต่ไม่ต้องห่วงหรอก เพราะเขาโดนเราเซ็นเซอร์ไปแล้ว คำว่าศิลปะ ตรงนี้มันตอบยาก จะเห็นได้ว่า ศิลปะ ภาพเป็นล้าน บางภาพก็ไม่มีคนซื้อ ของแบบนี้มันไม่มีมาตรฐานหรอก ตอนแรกเนี่ยเราผู้จัดก็คิดว่าไม่ผ่าน แต่พอผ่านขึ้นมาไม่รู้จะทำยังไง เราก็เลยเซ็นเซอร์เอา การที่ให้ผ่านมันเป็นเรื่องส่วนตัวมาก ซึ่งผมก็เข้าใจกรรมการนะ ยังไงเขาก็ไม่รอด ไม่ผ่านไปรอบอื่นแน่ ๆ ถ้าเทียบกับคนอื่น"





ปอนด์ ดวงใจ Thailand's Got Talent S.2




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์เละ! TGT โชว์เปิดนม...แต่ผมมองว่ามันเป็นศิลปะ โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2555 เวลา 08:22:36 20,042 อ่าน
TOP