x close

โจรสิ้นคิด! โบกรถตำรวจ เพราะน้ำมันหมด


โจรสิ้นคิด โบกรถตำรวจ เพราะน้ำมันหมด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Thai PBS news

            2 โจร สมาชิกแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ขี่รถที่ขโมยมาเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าใน จ.ระยอง แต่น้ำมันเกิดหมดกลางทาง ยืนรอความช่วยเหลือกว่า 2 ชั่วโมง กระทั่งเห็นรถตำรวจผ่านมา จึงตีหน้าเศร้าขอความช่วยเหลือ แต่มีพิรุธจนถูกจับ

            เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 มิถุนายน 2555 พ.ต.ท.บำรุง รักษ์บำรุงสกุล พนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก ด.ต.วันเพ็ญ ลักษณาวงษ์ หัวหน้าตู้ยามจุดสกัดแยกเกษมพล ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าตำรวจชุมชน สภ.พลูตาหลวง ว่าได้ทำการจับกุม 2 วัยรุ่น แก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ พร้อมของกลาง บริเวณริมถนนสาย 331 เส้นทางระหว่างแยกเกษมพล-โคราช ม.5 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ

            ที่เกิดเหตุพบ ด.ต.วันเพ็ญ กับกำลังเจ้าหน้าที่ตู้ยามได้ควบคุมตัว นายปฏิภาณ ภัสระ อายุ 18 ปี และนายภาคภูมิ กันภัย อายุ 30 ปี โดยทั้งคู่เป็นชาวจังหวัดชลบุรี พร้อมของกลางจักรยานยนต์ คาวาซากิ KSR สีเหลือง - ดำ ทะเบียน จทร 208 ชลบุรี และรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีขาว ทะเบียน งยฉ 787 ชลบุรี โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง กระสุนปืนขนาด 380 มม. จำนวน 2 นัด และอุปกรณ์การเสพยาบ้า จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางไปสอบสวน

            ต่อมา พ.ต.ท.บำรุง รักษ์บำรุงสกุล พนักงานสอบสวน เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันนำรถจักรยานยนต์มาจากเมืองพัทยา ซึ่งเป็นรถที่เพื่อนร่วมแก๊งได้ลักมาไว้แล้ว และเป็นรถตามใบสั่งจากลูกค้า ระหว่างทางขณะกำลังขี่รถเพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่จังหวัดระยอง เกิดน้ำมันหมด จึงยืนโบกเรียกรถที่วิ่งผ่านไปมากกว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่มีใครช่วย กระทั่งเห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งผ่านมา จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือ แต่ตำรวจเห็นพิรุธจึงขอตรวจสอบ จนพบว่าเป็นรถที่ถูกโจรกรรมมา โดยทั้งคู่บอกว่าทำเช่นนี้มาแล้วหลายครั้ง เพื่อต้องการนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

            เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหารวม 3 ข้อหา ฐานร่วมกันลักทรัพย์ มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาบ้า ล่าสุด ทราบตัวผู้ร่วมขบวนการที่ยังลอยนวลทั้งหมดแล้ว ซึ่งมีแหล่งกบดานอยู่ในเขตเมืองพัทยา ขณะนี้ได้สั่งการชุดสืบสวน เข้าร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ ในการติดตามจับกุมกวาดล้างแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์แก๊งนี้แล้ว
 

**หมายเหตุ : แก้ไขเนื้อหาล่าสุดเมื่อเวลา 12.05 น.


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรสิ้นคิด! โบกรถตำรวจ เพราะน้ำมันหมด โพสต์เมื่อ 18 มิถุนายน 2555 เวลา 10:08:41
TOP