x close

อภิสิทธิ์ เมินเพื่อไทย ขู่ฟ้อง สุเทพ ย้ำไม่ขอร่วมรัฐบาล


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

'อภิสิทธิ์'เมินพท.ขู่ฟ้อง'สุเทพ'ย้ำไม่ขอร่วมรัฐบาล (ไอเอ็นเอ็น)

          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำ ไม่ร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย ระบุ นายกรัฐมนตรี ไม่รู้ทุกเรื่องในสิ่งที่พี่ชายทำ จี้ รัฐบาลชี้แจงให้ชัดเรื่องสนามบินอู่ตะเภา ขณะที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ยันไม่เคยส่งคนคุยลั่นอุดมการณ์ต่างกัน

          วันนี้ (19 มิถุนายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ส่งคนมาทาบทามให้พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลนั้น เป็นดุลพินิจของนายสุเทพ และเข้าใจว่าคนที่ถูกส่งมาทาบทามทั้ง 3 คน ก็คงไม่อยากถูกเปิดเผยชื่อ ทั้งนี้ไม่มีเหตุผลที่พรรคเพื่อไทยจะเอามวลชนมาขู่หรือจะนำไปดำเนินคดี เพราะถ้าพรรคเพื่อไทยอยากดำเนินคดีกับใคร ก็ควรไปดำเนินคดีคนที่เวลาไม่พอใจอะไรก็ขู่นำมวลชนมากดดัน ทั้งนี้ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์แสดงจุดยืนชัดเจนไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยแน่นอนและยังฝากไปถึง นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่าอาจจะไม่ได้รู้ทุกเรื่องที่พี่ชายของตนกำลังทำ

          พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์เรียกร้องให้รัฐบาลออกมาแสดงความชัดเจนเรื่องสนามบินอู่ตะเภา เพราะถ้าเป็นไปตามที่รัฐบาลชี้แจง เรื่องนี้ก็ไม่ถือว่าเป็นความลับ สามารถเปิดเผยได้

นพดลเผยทักษิณยันชัดไม่เคยส่งคนคุยสุเทพ

          นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยืนยันว่า ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ และได้รับการยืนยันว่า ไม่เคยมีการไปพูดคุยกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เพื่อทาบทามให้พรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ย้ำว่า ไม่มีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน และไม่เคยส่งใครไปเจรจากับนายสุเทพอยู่แล้ว เพราะชัดเจนอยู่แล้วว่า พรรคเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ มีอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน

          อย่างไรก็ตาม นายนพดล กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่า นายสุเทพ ก็ขาดความน่าเชื่อถืออยู่แล้ว แต่จะมีเจตนาอย่างไร ก็ต้องถาม นายสุเทพเอง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เมินเพื่อไทย ขู่ฟ้อง สุเทพ ย้ำไม่ขอร่วมรัฐบาล โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2555 เวลา 09:43:34 1,449 อ่าน
TOP