x close

เปิดโผ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 บ้านเลขที่ 111 เข้าสภาพรึ่บ



พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย

จาตุรนต์ ฉายแสง
จาตุรนต์ ฉายแสง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เปิดโผปรับ ครม. ครั้งที่ 3 สมาชิกบ้านเลขที่ 111 ตบเท้าเข้าสภา คาด จาตุรนต์ นั่งเก้าอี้ รมว.ศึกษาธิการ หรือ รมว.มหาดไทย ดัน ศิธา นั่งแท่น รมว.ไอซีที แทน นอ.อนุดิษฐ์

           วานนี้ (18 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกระแสข่าวเกี่ยวกับปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งที่ 3 ซึ่งคาดกันว่าจะเปิดเผยในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ถึงกลางเดือนกรกฎาคมนั้น ล่าสุดมีข่าวออกมาว่า จะมีการปรับครม. ดังกล่าวจริง และเป็นการปรับครั้งใหญ่ในหลาย ๆ ตำแหน่ง ซึ่งจะมีสมาชิกบ้านเลขที่ 111 ตบเท้าเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกันหลายคนเลยทีเดียว
   
          ผู้สื่อข่าวระบุว่า สำหรับรายชื่อผู้ที่คาดว่าจะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี มีดังต่อไปนี้ นายจาตุรนต์ ฉายแสง คาดว่า จะได้ดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ หรือ รมว.มหาดไทย ทั้งนี้ ถ้าหาก นายจาตุรนต์ ดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ก็จะได้ดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย แต่หาก นายจาตุรนต์ ดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทย พ.อ.อภิวันท์ ก็จะดำรงตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการ แทน

          นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รมว.ศึกษาธิการ คนปัจจุบัน จะถูกปรับออกจาก ครม. และนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ จะเป็นคนเดียวที่ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ส่วนตำแหน่ง รมช.มหาดไทย 2 ตำแหน่ง จะมีการปรับเปลี่ยน โดยคาดว่า นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช และ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งแทน ซึ่งทำให้ นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ และนายฐานิสร์ เทียนทอง รมช.มหาดไทย คนปัจจุบันถูกปรับออกจาก ครม.

          อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวยังระบุว่า ในส่วนของ  น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ก็อาจจะถูกปรับออกจาก ครม. เช่นกัน แล้วคืนตำแหน่งดังกล่าวให้ภาค กทม. เพื่อคัดสรรหาบุคคลที่ดำรงตำแหน่งแทน โดยแหล่งข่าวระบุว่า ได้มีการผลักให้ น.ต.ศิธา ทิวารี มานั่งเก้าอี้ รมว.ไอซีที แทน น.อ.อนุดิษฐ์
 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโผ ครม.ยิ่งลักษณ์ 3 บ้านเลขที่ 111 เข้าสภาพรึ่บ โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2555 เวลา 13:29:15
TOP