x close

กรมทางหลวง แจง ป้าย ครม. สัญจร ใช้งบ 15,000 บาท

กรมทางหลวง แจง ป้าย ครม. สัญจร ใช้งบ 15,000 บาท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

          อธิบดีกรมทางหลวง แจง ป้ายบอกเส้นทางไปประชุม ครม. สัญจร จำนวน 8 ป้าย ที่ทำขึ้นเพื่อป้องกันความสับสนของผู้เข้าร่วมประชุมนั้น เป็นการจัดทำด้วยงบประมาณเดิมที่มีอยู่แล้ว ไม่เกิน 15,000-16,000 บาท ดังนั้นหลายฝ่ายจึงไม่ต้องกังวล

          สืบเนื่องจากกรณีที่มีคนวิพากษ์วิจารณ์ ตามโซเซียลเน็ตเวิร์ก อย่างทวิตเตอร์ รวมถึงเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการสร้างป้ายบอกเพื่อต้อนรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ที่นิคมมาบตาพุด ว่ารัฐบาลใช้จ่ายเงินภาษีของประชาชนอย่างสิ้นเปลือง และพบว่า ขณะนี้มีการทำป้ายบอกทางทั้งหมด 8 ป้าย บริเวณเส้นทางการเดินทางไปภาคตะวันออก ทางหลวงหมายเลข 7 กรุงเทพฯ-ชลบุรี โดยกรมทางหลวงจัดทำป้ายบอกทางไป จ.ชลบุรี ที่เป็นสถานที่ประชุมอย่างชัดเจน รวมไปถึงป้ายบอกเส้นทางจาก จ.ระยอง มุ่งหน้าไปนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ด้วยนั้น

          วันนี้ (19 มิถุนายน) นายวันชัย ภาคลักษณ์ อธิบดีกรมทางหลวง ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า กรมทางหลวงได้รับมอบหมายจาก จ.ชลบุรี ให้ทำป้ายบอกเส้นทางไปประชุม ครม. สัญจร เพื่อป้องกันความสับสนของผู้เข้าร่วมประชุม โดยจัดทำขึ้นทั้งหมด จำนวน 8 ป้าย เป็นฟิวเจอร์บอร์ด งานพิมพ์บนกระดาษพลาสติก และพรินต์ไวนิล บนผ้าใยโพลีเอสเตอร์ ซึ่งเสาเหล็กที่ใช้ก็เป็นอุปกรณ์เดิมที่ถูกสลับสับเปลี่ยนอยู่แล้ว ดังนั้น ทั้งหมดจึงเป็นการจัดทำด้วยงบประมาณเดิม ไม่เกิน 15,000-16,000 บาท และไม่ได้ใช้งบประมาณก้อนใหญ่อย่างที่หลายฝ่ายวิตกกังวล

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมทางหลวง แจง ป้าย ครม. สัญจร ใช้งบ 15,000 บาท โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2555 เวลา 14:59:28 2,156 อ่าน
TOP