x close

พยาบาลลูกจ้างชั่วคราว จี้รัฐบาลบรรจุเป็น ขรก.

พยาบาลลูกจ้างชั่วคราว จี้รัฐบาลบรรจุเป็น ขรก.


พยาบาลลูกจ้างชั่วคราว จี้รัฐบาลบรรจุเป็น ขรก.


พยาบาลลูกจ้างชั่วคราวจี้รบ.บรรจุขรก. (ไอเอ็นเอ็น)


         กลุ่มเครือข่ายพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราว กว่า 2,000 คน เรียกร้องรัฐบาลให้บรรจุตำแหน่งเป็นข้าราชการ ขู่ หากไม่ทำตามจะหยุดงานทั่วประเทศ

         กลุ่มเครือข่ายพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราว กระทรวงสาธารณสุข กว่า 2,000 คน จากทั่วประเทศ รวมตัวบริเวณด้านข้างทำเนียบรัฐบาล โดยเรียกร้องให้มีการบรรจุตำแหน่งพยาบาลที่เป็นลูกจ้างชั่วคราว เป็นข้าราชการ จำนวน 17,000 อัตรา พร้อมกับเรียกร้องให้สำนักงานข้าราชการพลเรือน หรือ ก.พ. กำหนดให้เปิดกรอบอัตราตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ หากรัฐบาลไม่มีการดำเนินงานตามที่เคยให้สัญญาไว้ ว่าจะมีการบรรจุตำแหน่ง เครือข่ายพยาบาลวิชาชีพลูกจ้างชั่วคราวจะประกาศหยุดงานทั่วประเทศ และลาออกภายในเดือนตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม แม้ฝนโปรยปรายลงมา แต่กลุ่มเครือข่ายพยาบาล ก็ยังปักหลักเรียกร้องอย่างต่อเนื่อง

ปธ.เครือข่ายพยาบาล จี้ รบ.เร่งบรรจุตน.

         นายสราวุฒิ ที่ดี ประธานเครือข่ายพยาบาลวิชาชีพ ลูกจ้างชั่วคราว ให้สัมภาษณ์ว่า ต้องการให้รัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข เร่งบรรจุอัตราพยาบาลวิชาชีพ เนื่องจากมองว่า หากขาดแคลนพยาบาลวิชาชีพ จะส่งผลกระทบต่อการจัดบริการสุขภาพที่ได้มาตรฐานให้กับประชาชน

         ทั้งนี้ นายสราวุฒิ ยังกล่าวว่า ขณะนี้ได้แบ่งกลุ่มพยาบาลเป็น 3 กลุ่ม จากทั้งหมด 2,000 คน เพื่อปักหลักเรียกร้องที่ทำเนียบรัฐบาล, ที่กระทรวงสาธารณสุข และส่งตัวแทนเดินทางไปยื่นหนังสือต่อคณะรัฐมนตรี ที่ประชุมสัญจรใน จ.ชลบุรี เพื่อให้รัฐบาลเร่งดำเนินการบรรจุพยาบาลวิชาชีพชั่วคราว ให้เป็นข้าราชการโดยเร็ว โดยจะรอคำตอบก่อนที่จะกำหนดการเคลื่อนไหวต่อไป






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พยาบาลลูกจ้างชั่วคราว จี้รัฐบาลบรรจุเป็น ขรก. โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2555 เวลา 15:03:46 1,445 อ่าน
TOP