x close

ดันชลบุรีเป็นสมาร์ทเตอร์ซิตี้ส์ ชาเลนจ์ ระดับอาเซียน


ชลบุรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก จังหวัดชลบุรี

          ดัน จ.ชลบุรี เป็นเมืองสมาร์ทเตอร์ซิตี้ส์ ชาเลนจ์ ระดับอาเซียน ผู้ว่าฯ ปลื้ม ได้เป็น 1 ใน 40 เมืองที่ได้รับการคัดเลือก เผยพร้อมพัฒนาในทุก ๆ ด้าน ทั้งภาคอุตสาหกรรม และภาคการท่องเที่ยว

          วันนี้ (19 มิถุนายน) นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ในปัจจบุันชลบุรี เป็นจังหวัดที่สร้างรายสูงเป็นอันดับ 2 ของประเทศ โดยเป้าหมายคือจะพัฒนาความแข็งแกร่งในการเป็นเมืองแห่งเศรษฐกิจและสังคม ในภูมิภาคอาเซียน ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมการผลิต และการขนส่งที่ทันสมัย รวมไปถึงภาคการท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

          ผู้ว่าฯ ชลบุรี กล่าวต่อว่า ในฐานะตัวแทนของชาวชลบุรี ตนภูมิใจมากที่ได้เข้าร่วมโครงการไอบีเอ็ม สมาร์ทเตอร์ซิตี้ส์ ชาเลนจ์ ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นความร่วมมืออันสำคัญ ที่จะช่วยให้จังหวัดชลบุรีนี้ บรรลุเป้าหมายดังกล่าวนี้ได้อย่างรวดเร็ว

          ทั้งนี้ จ.ชลบุรี เป็น 1 ใน 40 เมืองทั่วโลก ที่ได้รับเลือกเข้าร่วมโครงการดังกล่าว โดยทางไอบีเอ็ม จะสนับสนุน ด้วยการส่งผู้เชี่ยวชาญระดับสูง ๆ จากต่างประเทศ มาทำงานร่วมกับคณะผู้บริหารของ จังหวัดชลบุรีในภาคต่าง ๆ เพื่อสร้างแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด รวมไปถึงศึกษากลยุทธ์ของเมืองอื่น ๆ ที่ทั่วโลกเคยใช้ และประสบความสำเร็จ  ตลอดจนบทบาทของเทคโนโลยี เพื่อหาแนวทางการสร้างจุดศูนย์รวมและความก้าวหน้าให้แก่เมือง พร้อมเพิ่มความหลากลายในวิถีชีวิตให้กับประชาชน ในแนวทางที่เป็นระบบและยั่งยืน

          นายคมสัน กล่าวต่อว่า เมืองที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมดนั้น ล้วนมีจุดหมายที่ชัดเจนเหมือนกันคือ ความมุ่งมั่นของผู้บริหารเมือง ที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลง และพัฒนาให้เมืองของตนเองได้อย่างชาญฉลาดมากขึ้น

          ขณะที่ นางพรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า เมืองต่าง ๆ ที่เข้าร่วมในโครงการนี้ จะเป็นแบบอย่างให้กับเมืองอื่น ๆ และให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างความร่วมมือกับหลายภาคส่วน เพื่อจะได้ประโยชน์จากโครงการนี้ ไปประยุกต์ใช้ในกระบวนการพัฒนาของเมืองนั้น ๆ และเป็นช่องทางในการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นแก่พลเมือง
 
          อย่างไรก็ตาม การงบในสนับสนุนในแต่ละเมืองที่เข้าร่วม "โครงการไอบีเอ็ม สมาร์ทเตอร์ซิตี้ส์ ชาเลนจ์" อยู่ประมาณ 400,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 12,000,000 บาท ซึ่งเป็นงบประมาณจากฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคมของไอบีเอ็ม คอร์เปอเรชั่น 

          ทั้งนี้ ไอบีเอ็ม ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำด้านการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ และการเป็นพลเมืองที่ดีของโลกมากว่า 100 ปี หากอยากศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจและโครงการเพื่อสังคมของไอบีเอ็ม สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.citizenibm.com


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดันชลบุรีเป็นสมาร์ทเตอร์ซิตี้ส์ ชาเลนจ์ ระดับอาเซียน โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2555 เวลา 16:35:46 1,711 อ่าน
TOP