x close

ครม. เห็นชอบ ย้ายโลว์คอสท์ (Low cost)กลับดอนเมือง


สนามบินดอนเมือง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Don Muang Airport Guide

          คณะรัฐมนตรีเห็นชอบแผนพัฒนาดอนเมือง เพื่อเป็นสนามบินสำรองในกรณีฉุกเฉิน พร้อมเตรียมย้ายสายการบินต้นทุนต่ำกลับดอนเมือง เพื่อลดความแออัดของสนามบินสุวรรณภูมิ
 
          ผลการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ (19 มิถุนายน) คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ โครงการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมืองของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอต่อที่ประชุม เพื่อให้ท่าอากาศยานดอนเมืองเป็นท่าอากาศยานสำรองหากเกิดกรณีฉุกเฉิน และช่วยลดความแออัดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิลง
 
          โดย นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงถึงผลการประชุมในวันนี้ว่า ที่ประชุมได้ลงมติเห็นชอบให้มีการปรับปรุงพัฒนาสนามบินดอนเมือง เพื่อเพิ่มศักยภาพและส่งเสริมกิจการขนส่งทางอากาศ โดยจะให้ใช้สนามบินดอนเมืองเป็นสนามบินสำรองในกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน รวมทั้งยังให้เป็นสนามบินที่รองรับสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสท์) และใช้เป็นเส้นทางการบินในแบบจุดต่อจุดตามความสมัครใจของแต่ละสายการบินด้วย เนื่องจากมีเป้าหมายในการใช้สนามบินทั้ง 2 แห่งให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อเพิ่มรายได้และลดการขาดทุนสะสม รวมทั้งแก้ปัญหาการด้อยค่าทางทรัพย์สินในสนามบินดอนเมืองด้วย
 
          นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังต้องการเน้นให้สนามบินสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานหลักที่รองรับเที่ยวบินอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อส่งเสริมให้เป็นศูนย์กลางการบินในภูมิภาค และมีการสั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้การสนับสนุนและเตรียมความพร้อมในการรองรับสายการบินต่าง ๆ ที่จะย้ายกลับไปยังสนามบินดอนเมืองด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. เห็นชอบ ย้ายโลว์คอสท์ (Low cost)กลับดอนเมือง โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2555 เวลา 17:01:51 3,211 อ่าน
TOP