x close

จัดสนามสอบนายสิบใหม่ 5 จุด ทั่วประเทศ ป้องกันทุจริต

แฉกลโกงสอบตำรวจ เปิดโปงทุจริต ในเจาะข่าวเด่น

ประกาศโมฆะ! ผลสอบตำรวจทั่วประเทศ เหตุมีทุจริต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ LadyBimbettes สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ตำรวจเผยแนวทางสอบนายสิบใหม่ ใช้สนามสอบแต่ละภูมิภาคจำนวน 5 จุด โดยออกข้อสอบใหม่หมด รวมถึงนำเทคโนโลยีป้องกันเต็มที่ เผยโกงสอบครั้งนี้คล้ายปี 53

          วันนี้ (20 มิถุนายน) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวเรื่องการจัดสนามสอบใหม่เพื่อป้องกันการทุจริตสอบตำรวจว่า จะใช้สนามสอบในส่วนภูมิภาคเป็นหลัก ซึ่งจะแยกสนามสอบเป็นภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคใต้ และกรุงเทพฯ โดยจะจัดหาสนามสอบที่เป็นมหาวิทยาลัยใหญ่ ๆ ในแต่ละภูมิภาคที่สามารถจุคนสอบได้ประมาณ 2 หมื่นคน โดยที่ตำรวจสามารถใช้เครื่องตรวจโลหะ เครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์ และวิทยุความถี่ต่ำในการป้องกันการส่งสัญญาณของกลุ่มทุจริตการสอบได้ และจะมีการออกข้อสอบใหม่ ภายใต้การทำงานของคณะกรรมการชุดเดิม ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการหาสนามสอบที่สามารถจัดวันสอบพร้อมกันได้ รวมถึงต้องหารือในเรื่องการออกข้อสอบใหม่ ก่อนที่จะมีการกำหนดวันสอบในภายหลัง

          พล.ต.ต.ปิยะ ยังกล่าวต่อว่า สำหรับการสอบสวนเรื่องทุจริตสอบที่ผ่านมา ตอนนี้คดีคืบหน้าไปมาก โดยในสัปดาห์นี้จะเน้นเรื่องของการยึดทรัพย์โดยประสานงานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ในการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ตลอดจนการโอนย้ายทรัพย์สินของผู้ต้องหาที่มีหมายจับ รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด เช่น ตรวจที่เข้าไปเป็นนายหน้า หรือสายในแต่ละภาค โดยพบว่าการทุจริตสอบในครั้งนี้คล้ายคลึงกับการใช้เทคโนโลยีทุจริตสอบเมื่อ ปี 2553
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จัดสนามสอบนายสิบใหม่ 5 จุด ทั่วประเทศ ป้องกันทุจริต โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2555 เวลา 17:15:47 1,204 อ่าน
TOP