x close

กสทช.สั่งปรับช่อง 3 สูงสุด 5 แสนบาท ฐานปล่อยโชว์เต้า



ฉาวทั่วโลก! สื่อนอกตีข่าวสาวเปลือยอก TGT


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ DuangAesthetic สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม 

          มติ กสทช.สั่งปรับช่อง 3 สูงสุด 500,000 บาท ปมร้อนไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ โชว์เต้าวาดรูป ชี้ผิด ม.37 ด้าน กสม. ตั้งทีมสอบด้วย

           จากกรณี น.ส.ดวงใจ จันทร์สระน้อย หรือ ปอนด์ สาวจังหวัดแพร่ ได้ไปออกรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ 2012 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยถอดเสื้อพร้อมใช้หน้าอกวาดภาพ จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปในวงกว้าง ซึ่งบางส่วนเห็นว่าเป็นการจัดฉากของทางรายการเพื่อเรียกกระแสจากคนดูนั้น

           เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2555 พล.ท.พีระพงศ์ มานะกิจ กรรมการ กสทช.และประธานคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหา เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่า มติของ กสท.เห็นชอบตามการพิจารณาของคณะอนุกรรมการเนื้อหาว่า การเผยออกอากาศรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ มีเจตนาฝ่าฝืนมาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 27(6) ที่กำหนดให้ กสทช.กำกับดูแลการประกอบการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ประกอบกับมาตรา57(2) และมาตรา 59(3)ลงโทษทางปกครองด้วยการปรับสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ในอัตราสูงสุด  5 แสนบาท และสั่งให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ตรวจสอบและงดเว้นมิให้เกิดการเผยแพร่รายการในลักษณะนี้ซ้ำอีกต่อไป ตามมาตรา 63

           ด้าน พล.ต.อ.วันชัย ศรีนวลนัด กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ประธานอนุกรรมการปฏิบัติการยุทธศาสตร์ด้านสิทธิในกระบวนการยุติธรรม และประธานอนุกรรมการตรวจสอบการละเมิดสิทธิมนุษยชนด้านสิทธิในกระบวนการยุติธรรม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ถ้าการกระทำเช่นนี้อยู่ในกลุ่มของเขา ไม่เผยแพร่สู่สาธารณะชน ถือเป็นสิทธิของเขา แต่อย่ามาเปิดเผยอวัยวะในที่สารธารณะ เพราะการกระทำเช่นนี้เป็นทั้งแง่ดี และแง่ไม่ดี คิดว่าเป็นศิลปะก็ได้ คิดว่าไม่เป็นศิลปะก็ได้ ซึ่งอาจทำให้เยาวชนเข้าใจผิดว่าการกระทำนี้ ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่แล้ว ถ้าเด็ก ๆ เลียนแบบ ก็อาจเกิดปัญหาในสังคม และส่งผลต่อศีลธรรม วัฒนธรรม ประเพณีของบ้านเมืองเราได้

           พล.ต.อ.วันชัย ยังกล่าวอีกว่า ตอนที่ได้ดูการแสดงดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนกับคนในแวดวงสิทธิมนุษยชนต่างเกิดความไม่สบายใจ แม้กระทั่งกรรมการที่เป็นสุภาพสตรีที่นั่งอยู่ในรายการยังตกใจ ดังนั้น ผู้จัดรายการควรช่วยกันกลั่นกรองเนื้อหาก่อนออกสู่สาธารณะ หากเห็นว่าสิ่งที่จะเผยแพร่ไปยังประชาชนนั้นไม่เกิดประโยชน์ใด

           อย่างไรก็ตาม กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติจะตั้งคณะอนุกรรมการสิทธิเด็กและสตรีเฉพาะกิจ เพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ส่วนคนที่ทำผิดแล้วก็ต้องนำตัวมาดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนระเบียบ สังคม และกฎเกณฑ์ทางกฎหมายด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก




คลิปกสทช.สั่งปรับช่อง 3 สูงสุด 5 แสนบาท ฐานปล่อยโชว์เต้า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช.สั่งปรับช่อง 3 สูงสุด 5 แสนบาท ฐานปล่อยโชว์เต้า โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2555 เวลา 08:29:40 2,451 อ่าน
TOP