x close

ตำรวจรวบเด็กไทยวิจิตรศิลป์ดักตีคู่อริ ยึดปืน-มีดอื้อ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
         ตำรวจเข้ารวบเด็กไทยวิจิตรศิลป์ 11 คน ขณะเตรียมดักตีคู่อริบนรถเมล์ ตรวจค้นตัวพบอาวุธปืน-มีดดาบอื้อ
 
         วานนี้ (20 มิถุนายน) พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผกก.สน.คันนายาว พ.ต.ท. สุรพล รื่นสุข รอง ผกก.ป. พ.ต.ท. ศักดา ตลับทอง สวป. และเจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.คันนายาว ร่วมกันจับกุมนักเรียนโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ จำนวน 11 คน ขณะเตรียมจะก่อเหตุทำร้ายคู่อริ บริเวณป้ายรถเมล์แยกฉัตรวิทยา รามอินทรา กม.7 ถนนรามอินทรา แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กทม.
 
         ทั้งนี้ พ.ต.อ.ไพศาล เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีกลุ่มนักเรียนเตรียมที่จะก่อเหตุดักทำร้ายนักเรียนคู่อริต่างสถาบัน จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกลุ่มเด็กนักเรียนไทยวิจิตรศิลป์ประมาณ 20 คน กำลังวิ่งไล่รถประจำทางสาย 150 ซึ่งมีนักเรียนคู่อริต่างสถาบันอยู่บนรถประจำทาง เมื่อกลุ่มเด็กนักเรียนไทยวิจิตรศิลป์ทั้งหมดเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง
 
         อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมาได้ทั้งหมดจำนวน 11 คน จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ชนิดรีวอลเวอร์หรือลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เหน็บอยู่ที่เอว นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และพบปืนปากกาขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เหน็บอยู่ที่เอวนายบี (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ซึ่งจากการตรวจค้นนายบีเพิ่มเติมยังพบอาวุธมีดดาบจำนวน 1 เล่ม เหน็บอยู่ขอบกางเกง และพบกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 4 นัด อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายและพบดินปืนบรรจุอยู่ในขวดจำนวน 1 ลูก อยู่กระเป๋าเสื้อด้านซ้าย ที่เกิดเหตุยังพบมีดดาบตกอยู่ที่พื้นจำนวน 1 เล่ม จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน
 
         ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายเอและนายบี มีอาวุธปืนไว้ความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มกับนายบีว่า พกพาอาวุธมีดโดยไม่มีเหตุอันสมควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี และนำดินปืนที่บรรจุอยู่ในขวดส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่าเข้าข่ายเป็นวัตถุระเบิดหรือไม่ ส่วนเด็กนักเรียนที่เหลือทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายรูปทำประวัติไว้ ก่อนแจ้งให้ผู้ปกครองมารับตัวต่อไป
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจรวบเด็กไทยวิจิตรศิลป์ดักตีคู่อริ ยึดปืน-มีดอื้อ โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2555 เวลา 11:32:40 1,778 อ่าน
TOP