x close

นักศึกษาเทคนิคจันทบุรีนับสิบ ของขึ้นกลางพิธีไหว้ครู


นักศึกษาเทคนิคจันทบุรีนับสิบ ของขึ้นกลางพิธีไหว้ครู

นักศึกษาเทคนิคจันทบุรีนับสิบ ของขึ้นกลางพิธีไหว้ครู

นักศึกษาเทคนิคจันทบุรีนับสิบ ของขึ้นกลางพิธีไหว้ครู

นักศึกษาเทคนิคจันทบุรีนับสิบ ของขึ้นกลางพิธีไหว้ครู


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Khaokhon สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            นักศึกษาเทคนิคจันทบุรีนับสิบคน ของขึ้นกลางพิธีไหว้ครู บ้างก็ล้มพับหมดสติ บ้างก็ลุกขึ้นยืนร่ายรำ จนพราหมณ์ต้องหยุดทำพิธีชั่วขณะ ด้าน ผอ. กล่าว เป็นอุปทานหมู่

            เมื่อเวลา 08.00 น. ของวานนี้ (21 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิทยาลัยเทคนิค จ.จันทบุรี มีพิธีไหว้ครู ประจำปี 2555 โดยมีคณะครู อาจารย์ และนักศึกษา จำนวนกว่า 3,000 คน เข้าร่วมในพิธี ในขณะที่พราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวงองค์พระวิษณุกรรม ก็ได้เกิดเหตุการณ์อุปทานหมู่ นักศึกษาชาย-หญิง นับสิบคน ค่อย ๆ ทยอยลุกขึ้นมา ออกท่าทางร่ายรำ หรือที่เรียกกันว่า เจ้าลงองค์ประทับ หรือของขึ้น พร้อมส่งเสียงกรีดร้องโหยหวน บางคนก็ถึงกับเป็นลมล้มพับหมดสติไป ทั้งนี้ คณะครูและเพื่อน ๆ ต้องรีบหามเข้าห้องพยาบาลกันอย่างชุลมุน

            ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ขณะที่พราหมณ์ทำพิธี ก็มีนักศึกษาของขึ้นอย่างต่อเนื่อง บ้างก็หมดสติ บ้างก็ร้องไห้ บ้างก็กรีดร้องด้วยอาการหวาดกลัว จนพราหมณ์ต้องหยุดทำพิธีชั่วขณะ พร้อมให้ลูกศิษย์ และภารโรงที่เชื่อว่ามีอาคม เข้าไปทำพิธีสะกดจิตนักศึกษาที่ของขึ้นดังกล่าว จากนั้นนักศึกษากลุ่มนั้น ก็กลับมาเข้าสู่ภาวะปกติ

            ขณะที่ นายสมชาย ธำรงสุข ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิค จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางวิทยาลัยทำพิธีไหว้ครูทุกปี แต่เหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก ซึ่งหากมองในแง่วิทยาศาสตร์ นักศึกษาที่มีอาการดังกล่าว น่าจะเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอ หรือที่บ้านของนักศึกษามีการทรงเจ้า ประกอบกับเมื่อได้ยินเสียงสวดพิธีทางพราหมณ์ ทำให้เกิดวิตกจริต และแสดงท่าทางออกมาโดยไม่รู้ตัว หรือที่เรียกกันว่า ของขึ้น

            ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิค จ.จันทบุรี กล่าวต่อว่า ถ้าหากกล่าวตามหลักไสยศาสตร์ คณะครู และนักศึกษาหลายคน มีความเชื่อว่า นักศึกษาที่ของขึ้นนั้น อาจจะเคยเข้าร่วมพิธี หรือเป็นลูกศิษย์สำนักต่าง ๆ เพื่อสักยันต์ หรือเล่นของ ตามความเชื่อว่า จะทำให้ผลการเรียนดีขึ้น แต่ทั้งนี้ ถ้าจิตใจไม่กล้าแข็งพอ เมื่อเข้าร่วมพิธีบวงสรวงก็จะควบคุมตัวเองไม่อยู่ จนของในตัวแสดงอิทธิฤทธิ์ออกมา อย่างไรก็ตาม หลังเสร็จสิ้นพิธีไหว้ครู บรรดานักศึกษาที่ของขึ้น ก็กลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว





นักศึกษาเทคนิคจันทบุรีนับสิบ ของขึ้นกลางพิธีไหว้ครู - ช่วงนาทีที่ 5.37 - 7.35




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาเทคนิคจันทบุรีนับสิบ ของขึ้นกลางพิธีไหว้ครู โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2555 เวลา 09:40:25 6,539 อ่าน
TOP