x close

จตุพร เผย จ่อถามศาล รธน.เพิกถอนประกัน




จตุพรเผยจ่อถามศาลรธน.เพิกถอนประกัน (ไอเอ็นเอ็น)


         แกนนำ นปช. "จตุพร" เผย 26 มิ.ย. จะเดินทางไปสอบถามศาลรธน. ในเรื่องเพิกถอนประกันตัว พร้อมจะไปแจ้งความ ที่ บช.น.ด้วย

         นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวภายหลังเดินทางมาเข้าร่วมชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า การปราศรัยวันนี้ ตนจะพูดเรื่องการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ได้ยื่นถอนประกันตนจากคดีก่อการร้าย ซึ่งตนพบว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.53 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้ง 9 คน เคยแจ้งความดำเนินคดีกับตน ในคดีหมิ่นประมาท ซึ่งหมายความว่า ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเป็นคู่กรณีกับตน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.53 ทำให้การขอเพิกถอนการประกันตัวตนครั้งนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย อีกทั้งตนยังไม่ได้ปฏิบัติผิดเงื่อนไขการประกันตัว ในคดีก่อการร้ายแต่อย่างใด

         ดังนั้น ในวันอังคารที่ 26 มิ.ย.นี้ เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อยื่นหนังสือสอบถามตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ทั้ง 9 คน ว่า เมื่อรู้ว่าเป็นคู่กรณีกับตน ตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.53 แล้ว จะใช้อำนาจใดขอเพิกถอนสิทธิ์การประกันตัวตน และการกระทำดังกล่าว เป็นการดำเนินการที่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญ และมีมาตรฐานหรือไม่ โดยกล่าวว่า จะไปเพื่อสอบถามเท่านั้น จะไม่มีการคุกคามใด ๆ หลังจากได้สอบถามข้อสงสัยจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ก่อนเตรียมพิจารณาวันที่จะเดินทางไปแจ้งความดำเนินคดีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอให้ดำเนินคดีอาญาต่อไป

       นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า สำหรับงานชุมนุมในวันนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่มีการวิดีโอลิงค์เข้ามายังเวทีปราศรัย เนื่องจากอยู่ระหว่างการเดินทาง จึงไม่สะดวก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร เผย จ่อถามศาล รธน.เพิกถอนประกัน โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2555 เวลา 09:50:02
TOP