x close

ยุทธศักดิ์ เผยนายกฯ สั่งกองทัพเรือ แจงปมอู่ตะเภา


ยุทธศักดิ์ ศศิประภา

ยุทธศักดิ์เผยนายกฯสั่งทร.แจงอู่ตะเภาโต้นาซาขนอุปกรณ์มา (ไอเอ็นเอ็น)

          "พล.อ.ยุทธศักดิ์" เผย นายกรัฐมนตรี สั่ง กองทัพเรือ แจงรายละเอียดนาซาขอใช้อู่ตะเภา ยัน นาซายังไม่ขนอุปกรณ์เข้าไทย โยนเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นำเรื่องเข้าประชุม ครม.

          วันนี้ (25 มิถุนายน) พ.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้หารือกับ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีองค์การนาซาขอใช้สนามบินอู่ตะเภา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กองทัพเรือ ชี้แจงรายละเอียด เนื่องจากเป็นเจ้าของพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา ซึ่งที่ผ่านมาได้ชี้แจงแล้วว่า ไม่ใช่เครื่องบินสอดแนม ทั้งนี้ยืนยันว่า สหรัฐอเมริกาจะไม่ละเมิดข้อตกลง เพราะไม่ใช่เรื่องที่กระทบกับความมั่นคง แต่เป็นการสำรวจชั้นบรรยากาศของนาซา โดยเครื่องบินจำนวน 3 ลำ และจะมีเครื่องบินไทยร่วมสำรวจด้วยอีก 1 ลำ ยืนยันว่า นาซา ยังไม่ได้ขนอุปกรณ์เข้ามายังประเทศไทย

          ส่วนที่สหรัฐอเมริกา ขีดเส้นตายให้รัฐบาลให้คำตอบในวันพรุ่งนี้ (26 มิถุนายน) นั้น เป็นเรื่องที่ กระทรวงการต่างประเทศ จะชี้แจง ส่วนจะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะนำเข้าสู่ที่ประชุม หากข้อมูลยังไม่พร้อม ก็อาจต้องเลื่อนการพิจารณาออกไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยุทธศักดิ์ เผยนายกฯ สั่งกองทัพเรือ แจงปมอู่ตะเภา โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2555 เวลา 11:51:12
TOP