x close

สตช. เตรียมนัดสอบตำรวจใหม่ คาดไม่เกิน ก.ค. นี้



พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          สตช. เตรียมนัดสอบตำรวจใหม่ หลังพบว่ามีการทุจริตสอบตำรวจ ปี 55 ทำให้ต้องสั่งเลื่อนกำหนดสอบออกไป โดยคาดว่า จะสามารถจัดสอบใหม่อีกครั้งภายในเดือนกรกฎาคมนี้ 

          จากกรณีที่มีการทุจริตสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุเข้าเป็นตำรวจชั้นประทวน ปี 55 แต่ต้องประกาศให้การสอบดังกล่าวเป็นโมฆะ เนื่องจากพบว่ามีการทุจริตสอบหลายพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ร่วมขบวนการทุจริตการสอบไปแล้วจำนวนหนึ่ง พร้อมกับมีการเตรียมจัดสอบบรรจุบุคคลเข้ารับราชการตำรวจอีกครั้งนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (26 มิถุนายน) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานในการจัดสอบตำรวจชั้นประทวนใหม่ ได้กล่าวถึงการจัดสอบคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุเข้าเป็นตำรวจชั้นประทวน ประจำปี 2555 ครั้งใหม่ ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) กำลังรอผลสรุปการสืบสวนการทุจริตการสอบตำรวจอยู่ เชื่อว่า หากได้ข้อสรุปทั้งหมดแล้ว ทางที่ประชุมก็สามารถดำเนินการจัดสอบตำรวจได้อีกครั้ง โดยคาดว่า กำหนดการสอบครั้งใหม่ไม่น่าจะเกินเดือนกรกฎาคมนี้ ดังนั้น จึงขอให้ผู้สมัครสอบทุกคน รอฟังประกาศจากทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า จะมีการจัดสอบเมื่อไหร่ 
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตช. เตรียมนัดสอบตำรวจใหม่ คาดไม่เกิน ก.ค. นี้ โพสต์เมื่อ 26 มิถุนายน 2555 เวลา 16:51:13 1,211 อ่าน
TOP