x close

ครม.อัดฉีด 20 ล้าน ฟื้นโครงการ Thailand Privilege Card



ครม.อัดฉีด 20 บ้าน ฟื้นโครงการ Thailand Privilege Card
 
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ครม. ยิ่งลักษณ์ ฟื้นโครงการ Thailand Privilege Card ที่ถูกพับไปในสมัยอภิสิทธิ์ พร้อมอัดฉีดเงินอีก 20 ล้านบาท

           วานนี้ (26 มิถุนายน) นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี หารือเรื่อง แนวทางการดำเนินโครงการบัตรสมาชิกพิเศษ (Thailand Privilege Card) ซึ่งคณะรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2555 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาการขาดสภาพคล่องด้านการเงินของ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด ในช่วงเดือนสิงหาคม ถึงเดือนกันยายน 2555

           ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เร่งทำแผนระยะเร่งด่วนและระยะปานกลางในการแก้ปัญหาสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทฯ รวมทั้งการจัดทำแผนธุรกิจในเชิงลึกด้านการเงิน การตลาด และการบริหารจัดการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป ตามความเห็นของสำนักงบประมาณ

           สำหรับโครงการบัตรสมาชิกพิเศษ (Thailand Privilege Card) เริ่มต้นในช่วงรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้จัดสรรงบประมาณ 1,000 ล้านบาท สำหรับจัดตั้ง บริษัทไทยแลนด์พริวิเลจการ์ด จำกัด (Thailand Privilege Card Co.Ltd. มีชื่อย่อว่า "TPC") โดยให้บริษัทนี้เป็นบริษัทลูกของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินธุรกิจขายบัตรที่เรียกว่า Thailand Elite Card เรียกเป็นภาษาไทยว่า "อีลิทการ์ด" หรือ "บัตรอีลิท") ให้คนต่างชาติที่ไม่มีถิ่นพำนักถาวรในประเทศไทย ในราคาใบละ 25,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ ประมาณ 750,000 บาท สำหรับเอกชน และ 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 150,000 บาท สำหรับบรรษัทหรือนิติบุคคล บัตรส่วนบุคคลมีอายุตลอดชีวิตและโอนให้ผู้รับช่วงได้หนึ่งครั้ง ส่วนบัตรบรรษัทมีอายุใช้การได้ 30 ปี

           อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวถูกยกเลิกไปในช่วงรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และกลับมาหารืออีกครั้งในการประชุม ครม.นัดนี้


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม.อัดฉีด 20 ล้าน ฟื้นโครงการ Thailand Privilege Card โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2555 เวลา 10:28:14 3,614 อ่าน
TOP