x close

สั่งปรับ 4 หมื่น ม่านรูดเมืองเพชรบุรี ให้เด็กเปิดห้อง


สั่งปรับ 4 หมื่น ม่านรูดเมืองเพชรบุรี ให้เด็กเปิดห้อง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

            ผู้ว่าฯ เพชรบุรี สั่งตั้งศูนย์ระวังมั่วสุม หากใครพบเห็นเหตุการณ์แจ้งได้ทันที ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหาม่านรูด เนื่องจากไม่มีการบันทึกข้อมูลผู้เข้าพัก และยินยอมให้ผู้ที่อายุไม่ถึง 18 ปี เข้าใช้บริการโดยไม่มีผู้ปกครองรับรอง ขู่ทำอีกสั่งระงับกิจการ

            เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้กล่าวถึงกรณีที่ นักเรียนชายหญิงโรงเรียนชื่อดังหลายแห่งใน จ.เพชรบุรี จำนวน 10 คน ถูกจับกุมขณะที่กำลังมั่วสุมกันอยู่ที่ โรงแรมชานเมือง ต.ธงชัย อ.เมือง จ.เพชรบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า ตนได้เชิญส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น นายอำเภอเมืองเพชรบุรี เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตัวแทนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 3 แห่ง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมประชุมกันวางมาตรการป้องกันมิให้เกิดเหตุทำนองนี้ขึ้นอีก โดยตนได้มอบหมายให้ สำนักพัฒนาสังคมฯ จัดศูนย์เฝ้าระวังและดูแลเด็กและเยาวชน ประกอบด้วย ตัวแทนโรงเรียน ฝ่ายปกครองจังหวัด ตำรวจ ซึ่งถ้าหากผู้ใดที่พบเห็นเยาวชนประพฤติไม่ชอบ ให้แจ้งมายังศูนย์ได้ทันที

            ทั้งนี้ นายวินัย กล่าวต่อว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ขณะที่พบตัวเด็กยังไม่ได้มีการล่วงละเมิดทางเพศกันแต่อย่างใด แต่ตนก็อยากจะฝากให้สถานศึกษาต้นสังกัดของนักเรียนกลุ่มดังกล่าว ช่วยให้โอกาสเด็กได้กลับตัวอีกครั้ง และให้เชิญผู้ปกครองมารับทราบในเบื้องต้น นอกจากนี้ อยากจะฝากให้เพื่อน ๆ ในโรงเรียนอย่าตั้งข้อรังเกียจ ไม่เช่นนั้น นักเรียนกลุ่มดังกล่าว อาจจะมีความประพฤตินอกลู่นอกทางได้อีกครั้ง ส่วนทางโรงเรียนเองก็ต้องหามาตรการป้องกัน ไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

            ผู้ว่าฯ เพชรบุรี กล่าวอีกว่า ส่วนสถานประกอบการ โรงแรม หอพัก ตนต้องขอเชิญเพื่อมารับทราบถึงแนวทางป้องกันมิให้เยาวชนมั่วสุม แต่ถ้าแจ้งว่ายังพบว่ามีการปล่อยปละละเลย ก็จะต้องมีโทษทางกฎหมาย เพราะโรงแรมไม่ใช่ที่ ๆ เด็กเข้าไปมั่วสุม และเท่าที่ผ่านมา จากโครงการผู้ว่าฯ พบเด็กหน้าเสาธง ตนก็เห็นว่า เด็กเพชรบุรีค่อนข้างเรียบร้อย แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ภาพลักษณ์ของเด็กเพชรบุรีเสียหายมาก

            ขณะที่ นายไกร บุญบันดาล ปลัดจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า ตนได้เชิญเจ้าหน้าที่ของโรงแรมดังกล่าว เข้ามาสอบสวนพบว่า โรงแรมนั้นตั้งอยู่บนพื้นที่เช่าจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์จังหวัดเพชรบุรี มีและได้รับใบอนุญาตสถานประกอบการประเภทโรงแรมเมื่อ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้เบื้องต้นพบว่ามีการกระทำผิด พ.ร.บ. โรงแรม เนื่องจากไม่มีการบันทึกข้อมูลและรายละเอียดผู้เข้าพัก อีกทั้งยินยอมให้ผู้ที่อายุไม่ถึง 18 ปี เข้าใช้บริการโดยไม่มีผู้ปกครองรับรอง อย่างไรก็ตาม ทางผู้ว่าฯ เพชรบุรี ในฐานะนายทะเบียนโรงแรม ได้สั่งพิจารณาโทษปรับตามที่ พ.ร.บ. กำหนด เป็นเงินจำนวน 4 หมื่นบาท และทำฑัณท์บนไว้ ซึ่งหากพบกระทำผิดซ้ำสองจะเพิ่มโทษและถอนใบอนุญาตสั่งให้ปิดกิจการ
  
            ทางด้าน พล.ต.ต.วิรัช วัชรขจร ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี กล่าวว่า ตนได้ทำหนังสือไปยังทุก สภ. ในจังหวัดที่มีโรงแรม หอพัก และบ้านเช่าตั้งอยู่ ให้ช่วยกันสอดส่อง ไม่ได้เกิดเหตุการณ์มั่วสุม ถ้าหากพบว่ามีการมั่วสุมให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตรวจสอบในทันที และสถานประกอบการทุกแห่งต้องรับผิดชอบ ถ้าหากมีเด็กนักเรียนเข้าไปใช้บริการ ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และอาจจะถูกระงับบริการ

            ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.วิฑูรย์ พละสาร ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี เผยว่า จากการตรวจสอบของตำรวจเบื้องต้นไม่พบว่า มีการมั่วสุมทางเพศ และไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้แค่แจ้งให้ผู้ปกครอง และสถานบันการศึกษารับทราบ แต่ทั้งนี้ ในส่วนของ นางยีนส์ เครือเหลา ผู้ดูแลผู้เข้าพักโรงแรม ด้านเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ยินยอม ยุยง ส่งเสริมเด็กให้มีพฤติกรรมไม่สมควร หรือน่าจะให้เด็กมีความประพฤติที่เสี่ยงต่อการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2549 แล้ว มีโทษสูงสุดปรับไม่เกิน 1 แสนบาท
 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งปรับ 4 หมื่น ม่านรูดเมืองเพชรบุรี ให้เด็กเปิดห้อง โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2555 เวลา 10:34:52 3,258 อ่าน
TOP