x close

รมว.กลาโหม ทวงถาม ปชป. รับผิดชอบกรณีนาซา





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
              พล.อ.อ.สุกำพล มั่นใจ นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจถูกต้องแล้วที่นำกรณีนาซาขอใช้สนามบินอู่ตะเภาเข้าหารือในรัฐสภา พร้อมทวงถามความรับผิดชอบจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ทำให้ประเทศเสียโอกาส
 
              วันนี้ (27 มิถุนายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ขอแสดงความเห็นกรณีที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้นำเรื่องที่องค์การนาซาขอใช้สนามบินอู่ตะเภาเข้าสู่การพิจารณาของรัฐสภา โดยบอกว่า เป็นไปตามที่นายกรัฐมตรีได้ชี้แจงแล้ว แต่ตนก็รู้สึกเสียดายโอกาส เพราะเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ ส่วนด้านความมั่นคง เชื่อว่าไม่กระทบความสัมพันธ์ทางทหารกับสหรัฐฯ เพราะคงเข้าใจการเมืองไทย
 
              นอกจากนี้ พล.อ.อ.สุกำพล กล่าวว่า แม้เรื่องจะเกิดขึ้นนานแล้ว แต่ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีไม่กล้าตัดสินใจ แต่เป็นเพราะมีความไม่เข้าใจเกิดขึ้น จึงเลือกที่จะนำเรื่องเข้าสู่รัฐสภา ส่วนองค์การนาซาจะยกเลิกโครงการหรือไม่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางนาซาเอง พร้อมฝากสื่อมวลชนไปสอบถามความรับผิดชอบจากพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่เป็นผู้เปิดประเด็นต่าง ๆ
 
              สำหรับกรณีความร่วมมือจัดตั้งศูนย์บรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติในอนาคตนั้น พล.อ.อ.สุกำพล ยอมรับว่า อาจถูกวิพากษ์วิจารณ์อีก แต่ขอให้มีการแยกประเด็นจากเรื่องของนาซา และขอให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศชาติ หากไม่เข้าใจก็ควรพูดคุยตามหลักการและเหตุผล
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.กลาโหม ทวงถาม ปชป. รับผิดชอบกรณีนาซา โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2555 เวลา 10:36:55 1,343 อ่าน
TOP