x close

หนุ่มแคนาดาซิ่งสเก็ตบอร์ดเร็วสุดในโลก


หนุ่มแคนาดาซิ่งสเก็ตบอร์ดเร็วสุดในโลก

หนุ่มแคนาดาซิ่งสเก็ตบอร์ดเร็วสุดในโลก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ jonmillsswns สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เทเลกราฟของอังกฤษ เปิดเผยสถิติโลกสุดทึ่ง เมื่อหนุ่มชาวแคนาดารายหนึ่ง สามารถซิ่งสเก็ตบอร์ดได้เร็วกว่า 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง!!! ทุบสถิติโลกจากกินเนสส์บุ๊กไปได้อย่างไม่ต้องสงสัย

          โดยหนุ่มรายนี้คือ นายมิสโช เออร์แบน วัย 28 ปี ชาวแคนาดา ได้ทำภารกิจซิ่งสเก็ตบอร์ดเพื่อทุบสถิติโลกครั้งนี้บนถนนเลอซาเบาเลอเมนท์ ในรัฐควิเบกของแคนาดา ในช่วงของถนนที่ลาดลงจากเนินเขา และไม่น่าเชื่อว่า เขาสามารถควบคุมความเร็วของสเก็ตบอร์ดให้อยู่ที่ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างไม่น่าเชื่อ

          มิสโซ เออร์แบน กล่าวว่า "ตลอดเวลาที่ผมอยู่บนสเก็ตบอร์ด ผมโฟกัสที่เส้นสีเหลืองกลางถนน เมื่อผมสามารถเคลื่อนตัวได้เร็วขึ้น ถนนก็เหมือนค่อย ๆ หายไป ผมก็เริ่มโฟกัสในเรื่องการทรงตัวและการรักษาความเร็วด้วยความมุ่งมุ่น มันเป็นอะไรที่มันส์มาก ๆ เมื่อได้รู้ว่าตัวเองสามารถซิ่งสเก็ตบอร์ดที่ความเร็วถึง 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอย่างนั้น ทุกอย่างรอบตัวผมเคลื่อนผ่านสายตาผมไปอย่างรวดเร็วมาก ภารกิจนี้เป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับผมจริง ๆ และผมทำมันสำเร็จแล้ว"

         อย่างไรก็ดี ตอนนี้มิสโซ เออร์แบน ได้ครองสถิติผู้ซิ่งสเก็ตบอร์ดได้เร็วที่สุดในโลกจากกินเนสส์บุ๊กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่นายไมเคิล เอมปริก กรรมการจากกินเนสส์บุ๊กผู้มาเป็นสักขีพยานในการพิสูจน์ความสามารถของมิสโซในครั้งนี้ ถึงกับกล่าวยอมรับว่า มิสโซทำได้อย่างน่ามหัศจรรย์จริง ๆ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มแคนาดาซิ่งสเก็ตบอร์ดเร็วสุดในโลก โพสต์เมื่อ 27 มิถุนายน 2555 เวลา 10:47:13 1,569 อ่าน
TOP