x close

ประภัสร์ จงสงวน โดดชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท.


นายประภัสร์ จงสงวน

นายประภัสร์ จงสงวน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก MCOT.Net

                ประภัสร์ จงสงวน ลงชิงตำแหน่ง ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. โดยมีคู่แข่งอีก 4 ราย คาดรู้ผลในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้

                วันนี้ (28 มิถุนายน) แหล่งข่าวจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ภายหลังคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ที่มี พล.ต.ต.สันติ วิจักขณา กรรมการ (บอร์ด) ร.ฟ.ท.เป็นประธาน ได้ประกาศสรรหาผู้ว่าการคนใหม่ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน และเปิดให้ผู้สนใจเข้ายื่นสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 11 - 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีผู้สมัครรวม 5 คน ดังนี้

                1. นายกฤต ธนิศราพงศ์ ที่ปรึกษา คณะกรรมาธิการการกฏหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน
                2. นายกมล ตั้งกิจเจริญชัย รองผู้ว่าการกลุ่มโครงสร้างพื้นฐาน 2 ร.ฟ.ท.
                3. นายวิโรจน์ เตรียมพงศ์พันธ์ รองผู้ว่าการกลุ่มยุทธศาสตร์และอำนวยการ ร.ฟ.ท.
                4. นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด
                5. นายประภัสร์ จงสงวน กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)

                ทั้งนี้ คณะกรรมการสรรหา ที่ประกอบด้วยผู้แทนจากกรรมการบอร์ด ร.ฟ.ท. 4 คน คือ พล.ต.ต.สันติ, นายประเทือง ช่างสลัก, นายวิชาญ ธรรมสุจริต, นายวัฒนา เตียงกูล และนายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ รองปลัดกระทรวงคมนาคม จะพิจารณาผู้ที่มีคุณสมบัติตรงตามที่กำหนด เพื่อเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.คนใหม่ ในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ซึ่งจะเป็นช่วงเวลาที่นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ ร.ฟ.ท.คนปัจจุบันครบวาระ 4 ปี จึงไม่เกิดปัญหาช่องว่างในการทำงานแน่นอน

                แหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่า สำหรับนายกฤต เคยสมัครชิงตำแหน่งทั้งผู้ว่าการ รฟม. และผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) แต่ไม่ได้รับการคัดเลือก ส่วนนายประภัสร์ก่อนที่จะยื่นใบสมัครครั้งนี้ ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแล้ว

                ด้าน พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะกำกับดูแล ร.ฟ.ท. กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่นายประภัสร์ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงสมัครชิงผู้ว่าการ ร.ฟ.ท. ขณะเดียวกันเห็นว่า ผู้ที่เข้ารับตำแหน่งดังกล่าวต้องมีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการระบบราง และสามารถพัฒนาบุคลากรของ ร.ฟ.ท. เพื่อให้ปรับตัวและพัฒนาต่อไปได้

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประภัสร์ จงสงวน โดดชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ ร.ฟ.ท. โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2555 เวลา 10:33:23 1,554 อ่าน
TOP