x close

ร้องสามีตำรวจ ติดคุกฟรี หลังผู้ต้องหาสาวใส่ความข่มขืน


นางสายนภา แอดมา

นางสายนภา แอดมา


ด.ญ.แอน (นามสมมติ)

ด.ญ.แอน (นามสมมติ)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้

            ภรรยาของดาบตำรวจ 2 นาย ยื่นเรื่องร้องเรียนกับกองพิทักษ์สิทธิ์ ระบุสามีถูกใส่ความข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุ 16 ปี จนถูกศาลสั่งจำคุก 20 ปี หลังเด็กคนดังกล่าวสำนึกผิด และยืนยันว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

            วันนี้ (28 มิถุนายน) มีรายงานข่าวแจ้งว่า ครอบครัวของ ด.ต.อนุโลม แอดมา และ ด.ต.มงคล โพธิ์ทอง ตำรวจสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลเพชรเกษม เข้าร้องเรียนกับ กองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม หลังจากที่ดาบตำรวจทั้ง 2 นาย ถูกศาล ศาลชั้นต้น และศาลอุทรณ์ สั่งจำคุก 20 ปี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ดาบตำรวจทั้ง 2 นาย ได้เข้า จับกุม ด.ญ.แอน (นามสมมติ) วัย 16 ปี ในคดียาเสพติด

            แต่ต่อมาแม่ของ ด.ญ.แอน ได้ยื่นเรื่องกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชน และสตรี (ปดส.) ว่า ด.ญ.แอน ถูกดาบตำรวจ 1 ใน 3 ราย ข่มขืนระหว่างสอบสวนบนโรงพัก กระทั่งส่งผลให้ดาบตำรวจ 2 นายถูกดำเนินคดีไปแล้ว และในภายหลัง ด.ญ.แอน ได้มาสารภาพกับ นางสายนภา แอดมา ภรรยาของ ด.ต.อนุโลม ว่า ไม่ได้ถูกข่มขืนแต่อย่างใด ตอนนั้นแค่อยากกลับบ้าน จึงทำตามที่แม่บอก รวมถึงได้พูดตามเอกสารที่มีคนให้มา แต่เนื่องจากรู้สึกสำนึกผิดในสิ่งที่เกิดขึ้น จึงตั้งใจจะช่วยให้ดาบตำรวจทั้ง 2 ได้พ้นจากข้อกล่าวหา แม้จะรู้ว่าตัวเองต้องโดนลงโทษก็ตาม

            ทางด้าน นางสายนภา กล่าวว่า ภายหลังเด็กหญิงคนดังกล่าวได้โทรมาสารภาพกับตน ตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไร ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นบางครั้งก็ทำให้ท้อบ้าง เพราะทางครอบครัวได้เคยทำเรื่องร้องเรียนไปแล้ว และเมื่อทั้ง 2 มอบตัวสู้คดี โดยยืนยันว่าบาดหมางกับแม่ของผู้เสียหาย ศาลก็ไม่ยอมรับฟัง จึงสงสัยว่าความยุติธรรมอยู่ที่ไหน

            นางสายนภา ยังกล่าวอีกว่า เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ตนและครอบครัวได้นำหลักฐานคำพูดเด็กผู้เสียหายไปร้องเรียนอีกครั้ง ศาลกลับยกฟ้อง โดยบอกว่าไม่ใช่พยาน หรือหลักฐานใหม่ แต่เป็นการกลับคำให้การเพื่อช่วยจำเลยทั้ง 2 ดังนั้นตนและครอบครัว จึงได้เดินทางไปยังกองพิทักษ์สิทธิและเสรีภาพ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือ ให้มีการพิสูจน์ความจริงตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้องสามีตำรวจ ติดคุกฟรี หลังผู้ต้องหาสาวใส่ความข่มขืน โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2555 เวลา 13:37:42 5,134 อ่าน
TOP