x close

สกลธี เหน็บดีเอสไอ ขยันทำแต่คดีของ ปชป.

สกลธี เหน็บดีเอสไอ ขยันทำแต่คดีของ ปชป. 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สกลธี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เหน็บดีเอสไอ ขยันทำแต่คดีที่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ควรเป็นหน้าที่ของ กกต. และ ป.ป.ช. มากกว่า

          เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน นายสกลธี ภัททิยกุล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) ยังไม่มีมติรับกรณี บริษัท อีสท์วอเตอร์ บริจาคเงินผ่านพรรคประชาธิปัตย์เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยเมื่อปลายปี 2554 ที่ผ่านมา และกรณีการทำสัญญาจ้างเดินรถระหว่างบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ กทม. กับบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เป็นคดีพิเศษ

          โดยนายสกลธี ระบุว่า ทั้ง 2 กรณี ได้มีการแสดงความคิดเห็นและมีการทักท้วงจากคณะกรรมการคดีพิเศษหลายท่าน ถึงขอบเขตอำนาจการสอบสวนและการรับเป็นคดีพิเศษของทั้ง 2 กรณีตามที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ยืนยันให้ความเห็นทางกฎหมายไปแล้วก่อนหน้านี้ เพราะทั้ง 2 กรณี ถ้าว่ากันตามกฎหมาย น่าจะเป็นอำนาจหน้าที่ของทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามลำดับมากกว่า จึงเป็นที่น่าสังเกตว่า เหตุใดกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ถึงขยันทำงานเหลือเกิน โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สกลธี เหน็บดีเอสไอ ขยันทำแต่คดีของ ปชป. โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2555 เวลา 13:47:19 1,419 อ่าน
TOP