x close

ประชา จวก สุชาติ ทุรนทุราย กลัวโดนเด้งพ้น ครม.

นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช
สุชาติ ธาดาธำรงเวช

ประชา ประสพดี
ประชา ประสพดี
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เพื่อไทยเสียงแตก ประชา ประสพดี จวก สุชาติ ธาดาธำรงเวช จุดไฟเผาบ้าน หาว่ารัฐบาลอยู่ไม่ถึงสิ้นปี ทั้งที่ตัวเองก็ไม่มีน้ำยา คาดเป็นอาการทุรนทุรายของคนที่จะโดนเด้งพ้น ครม.

          วันนี้ (28 มิถุนายน) นาย ประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการ ระบุว่ารัฐบาลอาจจะอยู่ได้ไม่ถึงสิ้นปีนี้ว่า เป็นอาการของคนทุรนทุรายที่จะถูกปรับออกจาก ครม. เพราะเมื่อมีข่าวกระทบนิดหน่อยก็ฟาดหัวฟาดหางจุดไฟเผาบ้านตัวเอง การออกมาพูดของนายสุชาติเป็นการเสียมารยาทอย่างมาก ตนในฐานะ ส.ส. พรรคเดียวกันก็รับไม่ได้ เพราะนั่งเรือลำเดียวกันแต่กลับตักน้ำใส่ให้เรือล่ม

          ทั้งนี้ ส่วนตัวรู้สึกเห็นใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำงานด้วยความทุ่มเท แต่กลับโดนดูถูก ทั้งที่นายสุชาติก็ไม่ได้มีน้ำยาอะไร หลายเรื่องในกระทรวงก็ยังเรื้อรัง ซึ่งตนเชื่อว่ามีคนในพรรคเพื่อไทยที่เหมาะสมกว่านี้อีกมาก อย่างไรก็ตาม อยากถามนายสุชาติว่า รู้ได้อย่างไรว่ารัฐบาลจะอยู่ไม่ถึงสิ้นปี หรือนายสุชาติเปลี่ยนสันดานเป็นอำมาตย์ไปแล้ว เพราะตนมั่นใจว่ารัฐบาลจะอยู่ถึงสิ้นปีแน่นอน นายสุชาติกล้าเดิมพันกับตนหรือไม่

          ด้านนายพร้อม พงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คงเป็นการวิเคราะห์ในมุมมองส่วนตัวของคนที่ไม่ถนัดการเมือง เพราะนายสุชาติถนัดด้านเศรษฐกิจและการศึกษามากกว่า ดังนั้น จึงดูเหมือนจินตนาการไปเอง เหมือนกินยาไม่ได้เขย่าขวด ทั้งนี้ ในฐานะที่ตนอยู่กับพรรคเพื่อไทยตั้งแต่เป็นฝ่ายค้านจนมาเป็นรัฐบาลนั้น ตนมองว่ารัฐบาลจะอยู่ยาวเพราะมีประชาชนสนับสนุนแน่นหนา อีกทั้งเสียง ส.ส.ในสภา ก็แข็งแกร่งกว่า 300 เสียง ดังนั้นไม่มีเหตุผลอะไรที่รัฐบาลจะอยู่ไม่ได้

          นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า นายสุชาติคงกังวลจากสถานการณ์ที่รุมเร้ารัฐบาล ซึ่งคนที่ไม่เคยผ่านการต่อสู้ในช่วงวิกฤติอาจประเมินสถานการณ์ไม่ออก โดยส่วนตัวไม่แน่ใจว่านายสุชาติออกมาพูดล้อเล่นหรือพูดลักษณะน้อยใจใครหรือไม่ แต่ตนมั่นใจว่ารัฐบาลอยู่ยาวแน่นอน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประชา จวก สุชาติ ทุรนทุราย กลัวโดนเด้งพ้น ครม. โพสต์เมื่อ 28 มิถุนายน 2555 เวลา 15:02:42 2,281 อ่าน
TOP