x close

ชายธง ทรงพล เจ้าของเพลงปูไข่ไก่หลง ตกอับ-ไร้เงินรักษาตัว

ชายธง ทรงพล เจ้าของเพลงปูไข่ไก่หลง ตกอับ-ไร้เงินรักษาตัว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ chakrity สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 158 หมู่ที่ 7 ต.บางมัญ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี เพื่อพบกับอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ชายธง ทรงพล เจ้าของเสียงเพลง ปูไข่ไก่หลง และเพลง ผู้หญิงหน้าเงิน หลังมีข่าวว่า ชายธง ทรงพล ล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

          เมื่อเดินทางไปถึงก็พบกับ นายอรัญ สุทธิสุข อายุ 64 ปี หรือ ชายธง ทรงพล พักอยู่กับนางอุไร อบรม อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นภรรยาตามลำพัง โดยชายธง มีอาการปากเบี้ยว เวลาเดินไปไหนมาไหนต้องให้ภรรยาช่วยพยุง เนื่องจากเกิดอาการหน้ามืดบ่อยครั้ง และชายธง ทรงพล ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำที่จังหวัดชัยภูมิ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ก็ยังมีอาการมึน ๆ อยู่

          และเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังเดินออกกำลังกายในบริเวณบ้าน ก็เกิดอาการหน้ามืดล้มหัวฟาดกับกิ่งมะม่วง หลังจากนั้นก็มีอาการ มือ เท้า อ่อนแรง ตาเริ่มพร่ามัว พูดลำบาก เวียนศีรษะ และการทรงตัวไม่ดี จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสิงห์บุรี  โดยแพทย์เจ้าของไข้ ได้นำเข้าเครื่องสแกนสมอง พบว่าเส้นเลือดฝอยในสมองมีเลือดซึมออกมา จึงให้รีบรักษา ไม่เช่นนั้นอาจเป็นอัมพฤกษ์-อัมพาต ตลอดชีวิต

          ชายธง ทรงพล ยังกล่าวอีกว่า ในวันที่ 3 กรกฎาคม ตนจะเดินทางไปที่โรงพยาบาลอานันทมหิดล จ.ลพบุรี ให้แพทย์ตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาทางรักษาต่อไป โดยในช่วงเช้าก็มีพี่ชาย เมืองสิงห์ โทรศัพท์มาสอบถาม และให้โทรบอกอาการหลังจากพบแพทย์ จะได้ช่วยกันดูแล

          ด้านนางอุไร กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้สามีใช้สิทธิ์บัตรผู้สูงอายุในการรักษาพยาบาล เพราะเงินไม่ค่อยมี เมื่อก่อนพอจะมีเงินเก็บอยู่บ้าง แต่พอมาช่วงหลังที่ลูกทุ่งรุ่นเก่าไม่มีคนดู จึงทำให้ไม่มีงาน ไม่มีรายได้ เงินที่เก็บไว้ก็ต้องเอาออกมากินมาใช้ และรักษาตัว จนตอนนี้เหลือเงินติดตัวแค่หมื่นกว่าบาท และยังต้องไปโรงพยาบาลอีก

          จากนั้นเมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายทศพล หิมพานต์ หรือ นายสมบูรณ์ จุลมุสิก นายกสมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย นายทศพล กล่าวว่า ตนไม่ทราบมาก่อนว่า ชายธง ทรงพล ล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดสมองแตก เพราะล่าสุดเมื่อประมาณปลายปีก่อน ยังเห็นขึ้นร้องเพลงอยู่ แต่เนื่องจากสมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทยเพิ่งจัดตั้งได้ไม่นาน ดังนั้นจึงยังไม่มีงบประมาณในส่วนนี้ ซึ่งในเบื้องต้นอาจมีการเรี่ยไรเงินจากสมาชิกของชมรม เพื่อเข้าไปช่วยเหลือก่อน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายธง ทรงพล เจ้าของเพลงปูไข่ไก่หลง ตกอับ-ไร้เงินรักษาตัว โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2555 เวลา 12:05:30 6,237 อ่าน
TOP