x close

DSI ออกหมายเรียก แทน เทือกสุบรรณ พร้อมพวก รุกป่าเขาแพง




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Tan Thaugsuban

          ดีเอสไอ ออกหมายเรียก แทน เทือกสุบรรณ พร้อมพวกอีก 2 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณีบุกรุกป่าเขาแพง เกาะสมุย ในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้

          วันนี้ (3 กรกฎาคม) พ.ต.ท.ประวุธ วงศ์สีนิล ผบ.สำนักคดีคุ้มครองผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม ได้ออกมาพูดถึงคดีบุกรุกออกเอกสารสิทธิ์ไม่ชอบในพื้นที่เขาแพง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้มีหนังสือเชิญนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชาย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี นายพงษ์ชัย ฟ้าทวีพร หุ้นส่วนของห้างหุ้นส่วนจำกัด เรืองปัญญาคอนสตรัคชั่น และนายสามารถ เรืองศรี หุ้นส่วนของห้างหุ้นส่วนจำกัด เรืองปัญญาคอนสตรัคชั่น เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา หลังจากที่บุคคลทั้ง 3 ตลอดจนผู้รับมอบอำนาจจากบุคคลทั้ง 3 ขอเลื่อนการมาให้ถ้อยคำก่อนหน้านี้ถึง 2 ครั้ง

          จากกรณีดังกล่าวนั้น คณะพนักงานสอบสวน จึงได้ทำการพิจารณาจากพยานหลักฐานที่ได้รวบรวมมา และมีมติให้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา 3 คน คือ นายแทน นายพงษ์ชัย และนายสามารถ เพื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหากับดีเอสไอ ในความผิดฐานร่วมกันแผ้วถาง เผาป่า หรือกระทำการทำลายป่า เข้ายึดถือหรือครอบครองป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติป่าไม้ พ.ศ.2484 และร่วมกันเข้าไปยึดถือ ครอบครอง หรือเผาป่าในที่ดินของรัฐโดยไม่มีสิทธิ์ครอบครอง ตามประมวลกฎหมายที่ดิน

          ทั้งนี้ นายแทน เทือกสุบรรณ จะต้องเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ เวลา 09.30 น. ส่วนนายพงษ์ชัย และนายสามารถ ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 10 กรกฎาคม 55 เวลา 09.30 น.




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI ออกหมายเรียก แทน เทือกสุบรรณ พร้อมพวก รุกป่าเขาแพง โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2555 เวลา 15:38:29 1,684 อ่าน
TOP