x close

ผู้สื่อข่าว ร้อง ผบช.น. โดนคุกคาม หลังทำข่าวบ่อนกิ่งเพชร





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ผู้สื่อข่าวสาวไอเอ็นเอ็น บุกร้อง ผบช.น. เผยโดนข่มขู่-คุกคามว่าเป็นคนของนายชูวิทย์ ขณะกลับจากทำข่าวบ่อนเพชรบุรี ซอย 5
 
          วันนี้ (5 กรกฎาคม) น.ส.ก้อย (นามสมมุติ) ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไอเอ็นเอ็น เดินทางเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. และ พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.น.1 โดยระบุว่า ถูกกลุ่มชายหญิงจำนวนกว่า 10 คน ข่มขู่ รื้อค้นทรัพย์สิน และบังคับให้ขึ้นรถจักรยานยนต์ไปในซอยแห่งหนึ่ง ขณะที่เดินทางไปทำข่าวบ่อนเจ๊เพี้ยะ ย่านเพชรบุรีซอย 5 (ซอยกิ่งเพชร)
 
          โดย น.ส.ก้อย กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจากสำนักข่าวให้เดินทางไปถ่ายภาพบรรยากาศและทำข่าวภายในซอยกิ่งเพชร แต่ในขณะที่ตนกำลังจะเดินทางกลับ ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์และหญิงสาวเข้ามารุมล้อม ผลักอก และดึงกระเป๋าสะพายไป จากนั้นได้รื้อค้นทรัพย์สินและเอาโทรศัพท์มือถือไปลบข้อมูล โดยกล่าวหาว่า ตนเป็นคนของนายชูวิทย์ ซึ่งตนก็ปฏิเสธพร้อมกับบอกว่าเป็นผู้สื่อข่าว มาทำตามหน้าที่เท่านั้น
 
          น.ส.ก้อย กล่าวต่อว่า ภายในกระเป๋ามีบัตรผู้สื่อข่าวอยู่ด้วย แต่กลุ่มคนดังกล่าวก็ยังไม่เชื่อ และบังคับให้ขึ้นรถจักรยานยนต์ของชายคนหนึ่ง ซึ่งตนพยายามขัดขืน แต่ก็ถูกรุมและดันตัวให้ขึ้นไปซ้อนท้าย จากนั้นชายคนดังกล่าว ก็พาไปที่ด้านข้างซอยและพยายามสอบถามว่าเป็นใครกันแน่ ก่อนจะหยิบบัตรประชาชนของตนไปถ่ายเก็บไว้ และยังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปตนอีกด้วย ทั้งยังหว่านล้อมว่า ถ้ายอมบอกว่าเป็นคนของใครจะให้เงินห้าพันบาท แต่ตนบอกว่าไม่อยากได้เงินและขอร้องให้ปล่อยตัว กระทั่งกลุ่มคนดังกล่าวรื้อค้นทรัพย์สินและตรวจสอบจนเป็นที่พอใจจึงปล่อยตัว แต่ตนรู้สึกกังวลใจ กลัวว่าจะเกิดอันตราย เพราะคนกลุ่มดังกล่าวถ่ายรูปบัตรประชาชนซึ่งมีทั้งหน้าและชื่อตนไว้ จึงรีบเข้าแจ้งความดังกล่าว
 
          ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในท้องที่ สน.พญาไท ซึ่งจะให้ พล.ต.ต.พชร สั่งการให้ สน.พญาไท ทำการสอบปากคำพร้อมทั้งประสานไปยังกองปราบเพื่อขอข้อมูล เนื่องจาก น.ส.ก้อย จำหน้าบุคคลดังกล่าวได้และมีการชี้ภาพผู้ต้องสงสัยบางส่วนแล้ว เมื่อได้ภาพมาก็จะทำการออกหมายจับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป แต่จะเข้าข่ายความผิดใดนั้นจะต้องประสานกับทางกองปราบ เพื่อขอรายละเอียดเบื้องต้นก่อน
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สื่อข่าว ร้อง ผบช.น. โดนคุกคาม หลังทำข่าวบ่อนกิ่งเพชร โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2555 เวลา 16:57:17 1,341 อ่าน
TOP