x close

เอาจริง! ชูวิทย์ ร้องเอาผิด ผบก.น.1 ละเว้นจับบ่อนกิ่งเพชร




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ชูวิทย์ ร้อง ป.ป.ช. เอาผิด พล.ต.ต.พชร อ้างละเว้นการจับบ่อนกิ่งเพชร ขณะที่ พล.ต.ต.พชร ไม่ตอบโต้ ยันทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ด้านนายกฯ ที่โดนพาดพิงด้วยได้แต่ยิ้ม ไม่กล่าวอะไร

          วันนี้ (5 กรกฎาคม) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย เดินทางมายื่นเอกสารเรื่องเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำความผิดต่อตำแหน่งราชการที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยมีนายวิทยา อาคมพิทักษ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าว

          โดยเอกสารดังกล่าวระบุว่า เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ตนได้ไปตรวจสอบการลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ที่เพชรบุรีซอย 5 (กิ่งเพชร) จึงโทรศัพท์ไปที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ขอให้ส่งกำลังมาตรวจสอบ ต่อมา มีชายฉกรรจ์มายืนขวางจุดที่จะไปตรวจสอบจนวุ่นวาย จากนั้น พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์  ผบก.น.1  ได้เดินทางมาพร้อมกำลัง ตนจึงบอกให้เข้าไปตรวจสอบ แต่ พล.ต.ต.พชร ได้ข้อร้องให้ตนกลับออกมาโดยไม่ส่งกำลังไปตรวจสอบ จึงเห็นว่าเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จึงร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ ป.ป.ช. ให้ไต่สวนชี้มูลความผิดทางอาญาและวินัยกับ พล.ต.ต.พชร

          ในขณะที่พล.ต.ต.พชร ผู้ถูกร้องเรียน ชี้แจงว่า หลังจากที่ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็รีบเดินทางไปทันที แต่ขณะที่ไปถึงก็พบว่ามีกลุ่มประชาชนจำนวนมากต่อต้านและบางส่วนพยายามจะทำร้ายนายชูวิทย์ ตำรวจจึงต้องดูแลความปลอดภัยและนำตัวนายชูวิทย์ออกมาจากจุดนั้นก่อน เนื่องจากกลัวว่าจะถูกทำร้าย  ซึ่งรุ่งเช้าของวันที่ 4 กรกฎาคม ตำรวจก็ได้นำหมายศาลเข้าไปตรวจสอบสถานที่ที่นายชูวิทย์ระบุว่าเป็นบ่อนทันที แต่ไม่พบว่ามีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน สำหรับเรื่องนี้ ตนก็ทำดีที่สุดแล้ว และตนก็ไม่คิดจะฟ้องนายชูวิทย์กลับเพราะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ก่อนหน้านี้เคยนำกำลังไปควบคุมดูแลการชุมนุมยังโดนหนักกว่านี้

          ทางด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายชูวิทย์ ออกมาแฉว่ามีคนในตระกูลชินวัตร เข้าไปเกี่ยวข้องกับบ่อนการพนันย่านกิ่งเพชร โดยนายกรัฐมนตรีได้แต่ยิ้มแต่ไม่กล่าวตอบโต้อะไร กล่าวแต่เพียงว่า พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  มีคำสั่งชัดเจนว่าใครต้องรับผิดชอบ และเรื่องนี้ตำรวจก็ได้มีการตรวจสอบตามหน้าที่อยู่แล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาจริง! ชูวิทย์ ร้องเอาผิด ผบก.น.1 ละเว้นจับบ่อนกิ่งเพชร โพสต์เมื่อ 5 กรกฎาคม 2555 เวลา 17:56:05 1,052 อ่าน
TOP