x close

สมศักดิ์ ยังเก็บตัวเงียบ หลังเจอข่าวคลิปเสียง



นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์


           สมศักดิ์ เก็บตัวเงียบ หลังเจอข่าวคลิปเสียงที่เปิดเผยโดยประชาธิปัตย์ ด้านคนฝั่งรัฐบาลต่างออกมายันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย

           หลังจากมีคลิปเสียงนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ได้พูดถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญและ พ.ร.บ.ปรองดอง ซึ่งคลิปดังกล่าวได้เปิดเผยทางช่องบลูสกายของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ล่าสุดเมื่อวานนี้ (5 กรกฎาคม) นายสมศักดิ์ ก็ยังคงเก็บตัวเงียบ ไม่ได้ไปงานที่โรงแรมดุสิตธานี ทั้งนี้ คาดว่า น่าจะเกิดจากความเครียด โดยเฉพาะประเด็นที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดไต่สวนคำร้องให้ศาลพิจารณาว่า ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 ขัดมาตรา 68 หรือไม่

           ด้านนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเด็นนี้ต้องให้นายสมศักดิ์บอกเองว่าเป็นเจ้าของเสียงในคลิปหรือไม่ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังมีอำนาจสั่งการบริหารประเทศ ดังที่นายสมศักดิ์ระบุในคลิปหรือไม่ นางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ตอบ พร้อมกับขึ้นรถไปทันที

           ขณะที่ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเด็นนี้พรรคและรัฐบาลไม่ได้กังวล เพราะเป็นการหารือกันในครอบครัวเท่านั้น เรื่องนี้จะไม่เป็นประเด็นเลยถ้าหากไม่ถูกเชื่อมโยงเข้ากับเครือข่ายต่อต้านรัฐบาล ดังนั้นจึงอยากจะให้ประชาชนรับฟังข่าวสารอย่างพินิจพิเคราะห์ด้วย

           ส่วนนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ก็เป็นอีก 1 คนที่มีรายชื่ออยู่ในคลิปเสียงนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ปฏิเสธว่าได้เข้าร่วมกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยจริง อย่างไรก็ตามก็ต้องไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้งว่าเป็นเสียงใคร ส่วนประเด็นในคลิปที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังการทำงานพรรค ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะในช่วงหาเสียงก็มีสโลแกนอยู่แล้วว่า ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ

           ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า คนที่นำคลิปนี้มาเปิดเผย ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าอยู่เบื้องหลังพรรคเพื่อไทย แต่เนื้อหาในคลิปกลับขัดกัน เพราะเจ้าของเสียงบอกว่า จะโน้มน้าวให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชะลอแก้ไขรัฐธรรมนูญและ พ.ร.บ.ปรองดองได้ ดังนั้นก็แสดงให้ห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีอำนาจจริง และเรื่องนี้ไม่ได้เป็นความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย เป็นแค่ความเห็นต่างเท่านั้น

           ทางฝั่งของนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คลิปนี้แสดงให้เห็นว่านายสมศักดิ์ไม่เหมาะสมที่จะเป็นประธานสภา เพราะไม่เป็นกลาง และตนยืนยันว่านางสาวยิ่งลักษณ์รู้เรื่องนี้ดี สุมหัวกันเล่นการเมือง แล้วโยนเรื่องนี้เข้าสู่สภา ทำให้ดูเป็นเรื่องสภา โดยที่มี พ.ต.ท.ทักษิณ บงการและอยู่เบื้องหลังทุกขั้นตอน อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ จะเป็นคนเดียวที่จะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในสังคมได้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมศักดิ์ ยังเก็บตัวเงียบ หลังเจอข่าวคลิปเสียง โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2555 เวลา 10:32:18 2,517 อ่าน
TOP