x close

เมื่อคนมาเล่นชักเย่อกับเสือ...ใครจะชนะ !?





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ currentforever ,   สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
          เอ้าฮึบ ฮุยเลฮุย ๆ !! เมื่อได้ยินเสียงแบบนี้แล้วจะนึกถึงกีฬาอะไรไปไม่ได้ นอกจากการแข่งขันชักเย่อ ที่มีสองทีมยืนอยู่คนละฝั่งของปลายเชือก ก่อนจะยื้อยุดฉุดดึงกันเพื่อหาฝ่ายที่แข็งแรงที่สุด แต่คราวนี้กีฬาชักเย่อได้เปลี่ยนโฉมไปแล้ว เมื่อผู้แข่งขันที่ปลายหนึ่งของเชือกไม่ใช่คน แต่เป็นเสือเบงกอลตัวเขื่อง หนักตั้ง 200 กิโลกรัมกว่า ๆ แน่ะ !

          เกมชักเย่อระหว่างคนกับเสือนี้ เป็นกิจกรรมของสวนสัตว์ บุสช์ การ์เด้น ซึ่งอยู่ในเขตแทมบา เบย์ รัฐฟลอริด้า สหรัฐฯ ผู้เข้าแข่งขันทั้งสองฝ่าย อยู่คนละฝั่งของกรงตาข่ายสองชั้นที่เจาะรูกลม ๆ ไว้ตรงกลางสำหรับให้เชือกชักเย่อลอดผ่านได้ แต่ไม่รู้ว่าเกมนี้ยุติธรรมหรือเปล่า เพราะในขณะที่ฝั่งคน มีผู้เข้าแข่งขันนั้นช่วยกันดึงเชือกได้ทีละหลาย ๆ คน แต่ฝั่งคุณเสือที่มีอยู่ทั้งหมด 7 ตัว จะมาเหนี่ยวเชือกได้แค่ครั้งละตัวเท่านั้น ...แต่ถึงจะดูเหมือนเสียเปรียบออกอย่างนั้น กลับกลายเป็นว่า เป็นฝ่ายของเสือเจ้าป่าที่ชนะเอา ๆ ได้แทบทุกครั้งเลยแฮะ



          อย่างไรก็ดี มีเสียงคัดค้านกับการจัดกิจกรรมนี้อยู่ไม่น้อย เนื่องด้วยมองการกระทำเช่นนี้เป็นการทรมานสัตว์ แต่อีกหลาย ๆ เสียงก็ยังบอกว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้บังคับหรือใช้กำลังให้มันมาดึงเชือกเสียหน่อย เจ้าเสือเองก็ดูจะสนุกสนานดีด้วย เพราะได้ออกกำลังกายเสียบ้าง เนื่องจากเป็นที่รู้ ๆ กันว่าสัตว์ในสวนสัตว์นั้นมักจะติดนิสัยขี้เกียจกว่าเมื่อมันอยู่ตามปกติในธรรมชาติ เพราะแทบไม่มีกิจกรรมอะไรให้มันเลยในกรงเลย ดังนั้น การไปชวนมันมาเล่นชักเย่อแบบนี้ก็เหมือนชวนแมวตัวใหญ่มาเล่นด้วยกันนั่นเอง

          เอ้า ไม่รู้ว่าเจ้าเสือจะเอ็นจอยกับการแข่งขันชักเย่อข้ามสายพันธุ์แบบนี้หรือเปล่า แต่ที่แน่ ๆ คือมันออกแรงดึงทีเดียว อีกฝั่งก็ไหลพรืดไปตามแรงเสียแล้ว แบบนี้ถ้าเกิดกรงที่กั้นไว้ล้มลงมา ก็คงตัวใครตัวมันละนะทุกคน



คลิปคนชักเย่อกับเสือ : โพสต์โดยคุณ currentforever



คลิปคนชักเย่อกับเสือ : โพสต์โดยคุณ  



คลิปคนชักเย่อกับเสือ : โพสต์โดยคุณ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมื่อคนมาเล่นชักเย่อกับเสือ...ใครจะชนะ !? โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:33:17 1,690 อ่าน
TOP