x close

กระทรวงทรัพย์ฯ เล็งสร้างอนุสาวรีย์เชิดชู 17 ทหาร ฮ.ตก




 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

              กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เล็งสร้างอนุสาวรีย์เชิดชูทหาร 17 นาย ที่พิทักษ์พื้นป่าแก่งกระจาน จนเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมชวนผู้สนใจร่วมประกวดออกแบบ

              วานนี้ (6 กรกฎาคม) นายศักดา นพสิทธิ์ เลขานุการ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า ทางกระทรวงเตรียมจะสร้างอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์ผืนป่าแก่งกระจาน เพื่อเชิดชูเกียรติวีรชนผู้กล้า ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องป่าจังหวัดเพชรบุรี จนเสียชีวิตขณะปฎิบัติหน้าที่จากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ของทางทหารกองทัพบก แบบฮิวอี้ ชนภูเขาที่บริเวณเนินพันร้อย เมื่อวันที่ 16 กรกรฎาคม 2554 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 นาย ต่อมาเฮลิคอปเตอร์แบ๊คฮอร์ค ตกอีกเป็นลำที่สองในวันที่ 19 กรกรฎาคม 2554 และเฮลิคอปเตอร์เบล์ 212 ตกอีกลำในวันที่ 25 กรกฎาคม 2554  จนทำให้มีทหารและผู้สื่อข่าวเสียชีวิตรวม 17 นาย

              ทั้งนี้ นายศักดา ได้เชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันออกแบบอนุสาวรีย์ผู้พิทักษ์ผืนป่าแก่งกระจาน โดยเปิดโอกาสให้บุคคลที่มีสัญชาติไทย สามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ทั้งแบบหมู่คณะหรือบุคคล โดยผลงานต้องสื่อความในการอนุรักษ์ ปกป้อง และดูแลทรัพยากรป่าไม้ รวมไปถึงระลึกถึงคุณงามความดีของผู้พิทักษ์ที่ปกป้องผืนป่าแก่งกระจานของไทย

              สำหรับการประกวดการออกแบบในครั้งนี้ มีด้วยกัน 3 รางวัล ได้แก่...
    
              1. รางวัลยอดเยี่ยม จำนวน 1 รางวัล เงินสด 1 แสนบาท พร้อมโล่เกียรติยศของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

              2. รางวัลชมเชย จำนวน 2 รางวัล รางวัลละ 2 หมื่นบาท พร้อมโล่เกียรติยศของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้ที่ส่งแบบเข้าประกวดที่เข้ารอบ 12 คน จะได้รับรางวัลเข้าพัก บ้านพักอุทยานแห่งชาติทั่วประเทศฟรี 2 คืน ไม่เกิน 8 คน และงดเว้นค้าบริการผ่านเข้าอุทยานแห่งชาติด้วย

              หากผู้ใดสนใจสามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 579 6666 หรือ www.dnp.go.th ตั้งแต่บัดนี้ จนถึง 31 กรกรฎาคม 2555

 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงทรัพย์ฯ เล็งสร้างอนุสาวรีย์เชิดชู 17 ทหาร ฮ.ตก โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2555 เวลา 09:05:58 1,517 อ่าน
TOP