x close

ชาวมะกันผวา! ปลาฟันเหมือนคน ชอบกินอัณฑะมนุษย์ โผล่ทะเลสาบ










เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ CatchATiger4 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมทะเลสาบแห่งหนึ่งในรัฐอิลลินอยส์ของสหรัฐฯ ต่างเฝ้าระวัง เมื่อพบปลาปาคู ซึ่งเป็นปลาต่างถิ่นที่มีนิสัยประหลาดชอบกัดกินอัณฑะของมนุษย์

          วันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมทะเลสาบลู เยเกอร์ในรัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกาต่างตื่นตระหนก หลังชาวบ้านพบปลามีเขี้ยวแหลมคม คล้ายปลาปิรันย่าอยู่ในทะเลสาบ ทำให้ประชาชนต่างหวาดผวา ไม่กล้าลงเล่นน้ำ

          เจ้าหน้าที่จากกองทรัพยากรธรรมชาติอิลลินอยส์จึงเดินทางไปตรวจสอบ ก่อนพบว่า ความจริงแล้วปลาดังกล่าว คือ ปลาปาคู (Pacu) ซึ่งเป็นปลาต่างถิ่นที่มีนิสัยประหลาดชอบกัดกิน "อัณฑะ" ของมนุษย์ โดยชาวปาปัวนิวกินีต่างให้ฉายาปลาชนิดนี้ว่า "ตัวกัดไข่" (The Ball Cutter) เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 มิถุนายนที่ผ่านมา ชาวประมงจับปลาปาคูได้ และอีก 2 สัปดาห์ต่อมา ก็ยังมีผู้พบเห็นปลาชนิดนี้อีกครั้ง

          ด้านเจ้าหน้าที่เผยว่า ปลาปาคูเป็นปลาในตระกูลเดียวกับปิรันย่า และมีต้นกำเนิดมาจากแม่น้ำอเมซอนเหมือนกัน แต่ต่างกันที่ปิรันย่าจะมีฟันเป็นลักษณะฟันเลื่อยและแหลมคมมาก ส่วนฟันของปลาปาคูจะหนาและแข็งคล้ายกับฟันมนุษย์ อาหารหลักของพวกมันคือถั่ว, ใบไม้, พืชน้ำ และหอยทาก แต่ถ้าอาหารเหล่านี้มีจำกัด มันก็จะหันมากินปลาชนิดอื่น ๆ

          อย่างไรก็ตาม ปลาปาคูไม่ใช่ปลาท้องถิ่นของที่นี่หรือบริเวณแถบนี้ เจ้าหน้าที่จึงคาดว่า ปลาปาคูซึ่งพบในทะเลสาบ ลู เยเกอร์ นี้น่าจะถูกลักลอบนำมาปล่อย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องผิดกฎหมาย เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นก็พยายามให้ข้อมูลเกี่ยวกับธรรมชาติของมัน เพื่อบรรเทาความหวาดกลัวของประชาชน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวมะกันผวา! ปลาฟันเหมือนคน ชอบกินอัณฑะมนุษย์ โผล่ทะเลสาบ โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:59:25 5,080 อ่าน
TOP