x close

แทน เผยที่ดินเขาแพง เหตุถูกการเมืองเล่นงาน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Tan Thaugsuban

         แทน เทือกสุบรรณ แถลงปมที่ดินเขาแพง เผย ครองที่ดินดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2544 ยัน ไปตามหมายเรียกของดีเอสไอ เชื่อโยงการเมือง หวังทำลายสมาธิ สุเทพ

         วันนี้ (8 กรกฎาคม) นายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแถลงข่าวกรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ออกหมายเรียก รับทราบข้อกล่าวหาคดีบุกรุกที่ดินเขาแพง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ตนถือครองที่ดินดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2544 เคยมีการอภิปรายกันในสภาไปหลายครั้ง ซึ่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ คุณพ่อตนก็ชี้แจงที่ไปมาที่ไปทุกครั้ง หรือ ป.ป.ช. ก็เคยมาตรวจสอบที่ดินของตนไปแล้ว ถ้า DSI ไม่มีอคติหรือทำตามคำสั่งของใคร จะรู้ว่าตนไม่ได้บุกรุกป่าอย่างที่มีการตั้งข้อกล่าวหา ซึ่งตนก็ได้นำแผนที่จากกรมที่ดินมายืนยันได้ว่าที่ของตนกับป่าอยู่ไกลกันกับที่ว่าการอำเภอ ท่าเรือเฟอรี่ และตลาดยังใกล้พื้นที่ป่ามากกว่าที่ของตนด้วยซ้ำ

         นอกจากนี้ นายแทน เทือกสุบรรณ กล่าวอีกว่า ตนมีที่ดินเป็นของตัวเองแน่นอน ไม่ต้องสมมติชื่อคนอื่นมารับผิดชอบแทน ตนรู้สึกเจ็บช้ำน้ำใจโดนข่มเหง เมื่อทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ออกหมายเรียกให้คุณพ่อของตนไปชี้แจงคดีอะไรซึ่งตนก็ไม่ทราบ ที่เกี่ยวข้องกับ น.พ.เหวง โตจิราการ ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับฤกษ์วันที่ตนแต่งงานพอดี ตนมองว่า เป็นการตั้งใจกลั่นแกล้งกันหรือไม่ ตนอยากฝากบอกว่า ตนไม่ได้เป็นนักการเมือง ไม่เคยคิดจะเล่นการเมืองด้วยซ้ำ เลยอยากให้นักการเมืองเล่นการเมืองอย่างมีขอบเขต มีความรับผิดชอบ ส่วนข้าราชการก็ให้ทำตัวเป็นที่พึ่งของประชาชน ไม่ใช่ทำตามใบสั่งของใคร เพราะวันหนึ่งถ้าหากนายคุณเปลี่ยนจะเดือดร้อน

         อย่างไรก็ตาม นายแทนยืนยันจะไปตามหมายเรียกดังกล่าว และจะจัดทำบันทึกลายลักษณ์อักษรชี้แจงต่อ DSI ตามที่ถูกกล่าวหาด้วย และจะนำเอกสารสิทธิ์ นส.3ก. จากห้างหุ้นส่วนจำกัด เรืองปัญญาคอนสตรัคชั่น จำกัด ที่ได้ออกโฉนดถูกต้องตามกฎหมายโดยกรมที่ดิน พร้อมด้วยรอให้ DSI ดูแผนที่บริเวณป่าสงวน ซึ่งต้องอยู่ห่างจากที่ดินของตนเองถึง 3 กิโลเมตร ทั้งนี้ นายแทนเชื่อว่า กรณีนี้มีความเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมือง เพื่อหวังให้ นายสุเทพ ที่เป็นคู่แข่งทางการเมือง เสียสมาธิ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แทน เผยที่ดินเขาแพง เหตุถูกการเมืองเล่นงาน โพสต์เมื่อ 8 กรกฎาคม 2555 เวลา 16:19:14
TOP