x close

อาสาทหารพราน ปัดพกบึ้ม เตรียมก่อเหตุป่วน



ระทึก! วางบึ้มซุกหมอชิต 2 เร่งกู้-รวบ 1 ผู้ต้องสงสัย

ระทึก! วางบึ้มซุกหมอชิต 2 เร่งกู้-รวบ 1 ผู้ต้องสงสัย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ตำรวจบางซื่อจับอาสาสมัครทหารพราน พกทั้งระเบิดและปืนที่หมอชิต 2 เจ้าตัวปัดนำไปก่อเหตุสร้างสถานการณ์

            ช่วงเช้าวันนี้ (9 กรกฎาคม) พ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก.สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ตำรวจ สน.บางซื่อ รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบชายต้องสงสัยแต่งตัวคล้ายทหาร มีท่าทีต้องสงสัย ถือกระเป๋าเป้อยู่ที่สถานีขนส่งสายตะวันออกเฉียงหนือ หรือหมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร จึงเข้าตรวจสอบ พบอาวุธปืนสั้น 1 กระบอก และระเบิดแบบลูกเกลี้ยงอีก 1 ลูก ในเป้ดังกล่าว จึงควบคุมตัวเอาไว้ และนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.บางซื่อ ต่อมาทราบว่า มีระเบิดลูกเกลี้ยงอีก 1 ลูก วางไว้หน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 ที่ลานจอดรถของสถานีหมอชิต 2 จึงนำเอายางรถยนต์มาวางกั้นเอาไว้ เพื่อความปลอดภัย และกันพื้นที่ไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้ และประสานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรืออีโอดี มาเก็บกู้ต่อไป

วางระเบิดหมอชิต

วางระเบิดหมอชิต

พกระเบิดหมอชิต


          ทั้งนี้ จากการสอบสวน ทราบว่า ชายคนดังกล่าวชื่อ นายพลวัฒน์ วงศ์สิงห์ อายุ 24 ปี เป็นอาสาสมัครทหารพรานสังกัดกรมทหารราบที่ 11 ชาวอุบลราชธานี โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่า ซื้อปืนเถื่อนมา และคนขายก็ได้ให้ระเบิดเพิ่มมาอีก 1 ลูก แต่ไม่มีตั้งใจจะนำมาก่อเหตุ หรือสร้างสถานการณ์ใด ๆ

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังหน่วยทหารพรานดังกล่าว เพื่อตรวจสอบว่าเป็นอาสาสมัครทหารพรานจริงหรือไม่ พร้อมกับแจ้งข้อหาพกพาปืนไปในที่สาธารณะ และมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาสาทหารพราน ปัดพกบึ้ม เตรียมก่อเหตุป่วน โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2555 เวลา 08:04:17 2,582 อ่าน
TOP