x close

เฉลิม ชี้ หากศาลยุบเพื่อไทย ไม่มีผลต่อรัฐบาล


เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พรรคเพื่อไทย

          เฉลิม ชี้ คำตัดสินศาลรัฐธรรมนูญ หากออกมาค้านความรู้สึก อาจถูกประชาชนต่อต้าน คาดหากยุบพรรคเพื่อไทย ไม่มีประโยชน์ เพราะยิ่งลักษณ์ไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค รัฐบาลจึงไม่ล้ม
 
          เมื่อวานนี้ (8 กรกฎาคม) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมืองหลังจากการวินิจฉัยคดีการแก้รัฐธรรมนูญ ขึ้นอยู่กับผลการตัดสิน ถ้าหากออกมามีเหตุผลก็ยอมรับได้ ไม่มีปัญหาตามมา แต่ถ้าตัดสินแล้วออกมาฝืนความรู้สึก ก็จะนำไปสู่การต่อต้านของประชาชน โดยเรื่องนี้ยังมีข้อกังขาอยู่ว่าผลการตัดสินจะออกมาเป็นอย่างไร เพราะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 3 คน ต้องการถอนตัว
 
          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อไปว่า สำหรับความเห็นส่วนตัวของตนนั้น ถ้าหากศาลเห็นว่าร่างรัฐธรรมนูญไม่มีความชัดเจน ก็ควรนำไปร่างใหม่ทีละมาตราจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้านำไปสู่การยุบพรรค ก็จะไม่ได้อะไร เพราะยุบแต่พรรค ไม่ได้ยุบรัฐบาล และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ยังคงตำแหน่งอยู่ เนื่องจากไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด หรือหากศาลมีแนวคิดจะนำพวกพ้องของตนมาตั้งรัฐบาล ก็ย่อมทำไม่ได้ เพราะสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะไม่ยอมทำให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยแบบตอนยุบพรรคพลังประชาชน

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ชี้ หากศาลยุบเพื่อไทย ไม่มีผลต่อรัฐบาล โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2555 เวลา 11:32:47
TOP