x close

แดงเฮ! ศาลปล่อยตัวอีก 9 คน หลังยื่นประกันคนละ 1 ล้าน


เสื้อแดง

แดงเฮ! ศาลปล่อยตัวอีก 9 คน หลังยื่นประกันคนละ1ล. (ไอเอ็นเอ็น)

          เสื้อแดง 9 คน ถูกปล่อยตัวชั่วคราวจากเรือนจำหลักสี่แล้ว หลังยื่นประกันคนละ 1 ล้านบาท ต่อศาลฎีกา โดยมีญาติ พร้อมคนเสื้อแดงจำนวนมาก ไปรอให้การต้อนรับ ขณะ แกนนำ ''ธิดา'' และ ''น.พ.เหวง'' มอบเงินช่วยเหลือ

          จำเลยในคดีที่เกี่ยวเนื่องกับความขัดแย้งทางการเมือง ทั้งคดี เผาศาลากลางต่างจังหวัด และความผิดเกียวกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จำนวน 9 คน ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำชั่วคราวหลักสี่แล้วในวันนี้ (9 กรกฎาคม) หลังสมาคมทนายความแห่งประเทศไทย ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด คนละ 1 ล้านบาท ในการยื่นประกันตัวต่อศาลฎีกาและศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้ โดยวันนี้มีกลุ่มญาติของผู้ต้องขัง พร้อมคนเสื้อแดงจำนวนมาก ไปรอให้การต้อนรับพร้อมด้วย นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช., น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ที่มาร่วมให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือให้จำนวนหนึ่งด้วย

          ทั้งนี้ นางธิดา กล่าวว่า ขณะนี้ ผู้ต้องขังที่เกี่ยวข้องกับคดีทางการเมืองและถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ได้รับการปล่อยตัวแล้ว 22 คน ยังเหลือผู้ต้องขังที่ จ.เชียงใหม่ จ.อุดรธานี และ กรุงเทพมหานคร อีกจำนวนหนึ่ง ที่แกนนำ นปช. จะดำเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แดงเฮ! ศาลปล่อยตัวอีก 9 คน หลังยื่นประกันคนละ 1 ล้าน โพสต์เมื่อ 9 กรกฎาคม 2555 เวลา 12:22:22 1,128 อ่าน
TOP