x close

มติ ครม.ยุบกรมอุทยานฯ รวมกับกรมป่าไม้




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          มติคณะรัฐมนตรี เห็นชอบร่าง พ.ร.บ. ยุบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ไปรวมกับกรมป่าไม้ ตามที่กระทรวงทรัพยากรฯ เสนอ
 
          วันนี้ (10 กรกฎาคม) นางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม (ฉบับที่...) พ.ศ. ... (โอนกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ไปรวมกับกรมป่าไม้) ตามที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอมา แล้วเตรียมส่งให้คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาก่อนเสนอสภาผู้แทนราษฎรต่อไป โดยมีสาระสำคัญของพระราชบัญญัติ ดังนี้

          1. โอนอำนาจหน้าที่ กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ประกาศ คำสั่ง หรือมติของรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้องกับปฏิบัติตามกฎหมาย ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ไปเป็นอำนาจหน้าที่ของกรมป่าไม้
 
          2. โอนกิจการ ทรัพย์สิน งบประมาณ สิทธิ หนี้ ภาระผูกพัน ข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้าง และอัตรากำลัง ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ไปเป็นอำนาจหน้าที่ของกรมป่าไม้
 
          3. โอนอำหน้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 และ พ.ร.บ. สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ไปเป็นอำนาจหน้าที่ของกรมป่าไม้
 
          4. โอนอัตรากำลังในส่วนราชการของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ไปเป็นของส่วนราชการกรมป่าไม้  แล้วมีส่วนราชการตาม (2) (4) (6) (7) (8) (9) (10) และ (11)-(26) แห่งกฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ศ. 2547 ด้วย
 
          5. ให้ อ.ก.พ. กระทรวงฯ จัดตำแหน่งและเกลี่ยกำลังของข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้าง ที่โอนมาจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ส่วนที่เหนือจากข้อ 4 (1)-(8) ไปในกรมป่าไม้

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติ ครม.ยุบกรมอุทยานฯ รวมกับกรมป่าไม้ โพสต์เมื่อ 10 กรกฎาคม 2555 เวลา 17:27:57 5,287 อ่าน
TOP