x close

นิวยอร์กผุดแผนสร้างอพาร์ทเม้นท์จิ๋ว เล็กกว่าคุก

นิวยอร์กผุดแผนสร้างอพาร์ทเม้นท์จิ๋ว เล็กกว่าคุก

นิวยอร์กผุดแผนสร้างอพาร์ทเม้นท์จิ๋ว เล็กกว่าคุก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  core77.com , citihabitats.com

          เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ซีบีเอสนิวส์รายงานว่า นิวยอร์กผุดแผนการสร้างอพาร์ทเม้นท์ขนาดเล็กจิ๋วเท่ารูหนู แคบยิ่งกว่าคุกขนาดมารตรฐานเสียอีก

          รายงานระบุว่า นายไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์ก ได้ออกมาเปิดเผยแผนการสร้างอพาร์ทเม้นท์รูหนูนี้เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเขาได้กล่าวว่า จะมีการสร้างอพาร์ทเม้นท์พื้นที่น้อยกว่า 300 ตารางฟุต ใกล้กับย่านเฟิร์สอเวนิว ในมหานครนิวยอร์ก ภายในปี 2013 เพื่อตอบสนองความต้องการของชาวนิวยอร์กสมัยนี้ ที่ต้องการอยู่อาศัยในพื้นที่ที่แคบ และราคาถูก เพราะอยู่กันห้องละ 1-2 คนเท่านั้น โดยในปัจจุบัน มีประชาชนในนิวยอร์กกว่า 1.8 ล้านคน ที่เลือกอยู่อาศัยในอพาร์ทเม้นท์แคบ ๆ ซึ่งมีลักษณะเป็นห้องเดี่ยวที่แยกห้องน้ำและระเบียงออกไป ขณะที่โครงการใหม่นี้ จะทำให้ห้องแคบกว่าเดิมมากขึ้นไปอีก แต่ก็ยังมีครัวและห้องน้ำให้ภายในห้อง

          นอกจากนี้ นายไมเคิลยังบอกอีกว่า การสร้างอพาร์ทเม้นท์รูหนูยังถือเป็นการจัดสรรที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับจำนวนประชากรในนิวยอร์กที่มีมากขึ้นทุกวันด้วย และพร้อมกันนี้ ยังมีการจำลองพื้นที่ภายในห้องมาให้ได้ชมกัน ซึ่งก็มีขนาดและส่วนประกอบภายในห้องอย่างที่เห็น

          อย่างไรก็ดี โครงการนี้จะได้รับการอนุมัติในเดือนกันยายนนี้ และคาดว่าจะดำเนินการสร้างอพาร์ทเม้นท์รูหนูเสร็จสิ้นในปี 2013



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิวยอร์กผุดแผนสร้างอพาร์ทเม้นท์จิ๋ว เล็กกว่าคุก โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:12:15 1,466 อ่าน
TOP