x close

พานทองแท้ เฟซบุ๊กฉะ อภิสิทธิ์ วิจารณ์ ทักษิณ


พานทองแท้ ชินวัตร


พานทองแท้ เฟซบุ๊กฉะ อภิสิทธิ์ วิจารณ์ ทักษิณ (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ abhisit vejjajiva

            พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊ก ฉะ อภิสิทธิ์ วิจารณ์ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุหากพลั้งปากดูถูกประชาชน จะหมดโอกาสชนะเลือกตั้ง

            วันนี้ (11 กรกฎาคม) ในเฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ของนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการโพสต์ข้อความระบุถึงข้อความในทวิตเตอร์ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้นำฝ่ายค้าน ที่พาดพิงถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ไม่มีโรคกลัว พ.ต.ท.ทักษิณ มีแต่โรคคนรับใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ โดย นายพานทองแท้ ระบุว่า คงจะไม่มีใครคาดคิดว่านี่คือวิสัยทัศน์ของคนที่เคยเป็นถึงนายกรัฐมนตรี ที่มาวินิจฉัยเรื่องไร้สาระ และส่วนตัวเห็นว่า ควรวินิจฉัยเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนมากกว่า

            ทั้งนี้ นายพานทองแท้ ยังเชื่อมโยงเรื่องนี้ กับกรณี 1 ชาย 2 หญิง ทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาล พร้อมระบุว่า พรรคการเมืองใดก็ตาม หากมุ่งแต่จะผลักคนที่ไม่ได้เชียร์ตัวเอง ไปเป็นฝั่งตรงข้ามทั้งหมด โอกาสที่จะชนะเลือกตั้งจะมีน้อย เพราะเป็นการเผลอพลั้งปากดูถูกประชาชน โดยข้อความดังกล่าว มีดังนี้


พานทองแท้ เฟซบุ๊กฉะ อภิสิทธิ์ วิจารณ์ ทักษิณ

            "ผมวินิจฉัยแล้ว ไม่มีหรอกครับโรคกลัวทักษิณ มีแต่โรคขี้ข้าทักษิณ"

            ถ้าผมไม่โชว์รูปให้ดูว่านี่เป็น Twitter ของใคร ผมเชื่อว่าคงจะไม่มีใครคาดคิดว่า นี่คือวิสัยทัศน์ของคนที่เคยเป็นถึงนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย ที่จะมา "วินิจฉัย" เรื่องอะไรไร้สาระประเภท "ขี้หมูรา ขี้หมาแห้ง" แบบนี้นะครับ ครั้งก่อนก็เรื่องนายกปูแต่งตัว แล้วก็นายกปูตำส้มตำ แถมด้วยเรื่องล้อเลียนจ่าประสิทธิ์อีก เออถ้ามันเป็นเรื่องนโยบายรัฐบาลไม่ดี วินัยการเงินการคลังบกพร่อง อะไรก็ว่ากันไปผมว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน ในฐานะ "ผู้นำฝ่ายค้าน" มากกว่าครับ

            ผู้นำฝ่ายค้านพูดหลายครั้งแล้วครับไอ้คำว่า "ขี้ข้าทักษิณ" เนี่ย เท่าที่ผมทราบครั้งนึงในช่วงที่ คุณสุเทพ มาเต้าข่าวเรื่อง มี 2 หญิง 1 ชาย ผู้สูงศักดิ์ มาชวนไปพบคุณพ่อผมที่ดูไบเพื่อชวนพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาล ช่วงนั้นนายอภิสิทธิ์ฯก็พูดว่า โรคขี้ข้าทักษิณฯกำลังระบาดที่ดูไบแต่ไม่สามารถระบาดถึงพรรคประชาธิปัตย์ได้ ทางฝั่งผมไม่ทราบหรอกครับว่า 2 ญ. 1 ช. ที่ว่านั้นเป็นใครและมีตัวตนจริงหรือไม่ แต่ถ้ามีจริงก็เชื่อว่าเป็นคนที่อยู่ในแวดวงของพรรค ปชป.นั่นแหละ ประมาณว่าให้มาทาบทามแล้วทำไม่สำเร็จ เลยผลักไปอยู่ฝั่งตรงข้ามเสียเลย

            ครั้งล่าสุดก็ตามรูปครับ 7 ก.ค.55 นายอภิสิทธิ์ ก็ทวิตเกี่ยวกับเรื่องขี้ข้าทักษิณอีก ให้หลัง 1 วัน หลังจากที่ลูกน้องในพรรคฯ ได้โพสต์รูปผม, คุณตัน, คุณสรยุทธ เมื่อ 6 ก.ค.55 พร้อมทั้งระบุว่ามีเรื่องเกี่ยวพันเหมือนกับจะเอื้อประโยชน์อะไรกันอีก จนผมต้องออกมาเตือนว่าแน่ใจแล้วหรือที่จะผลักพี่ทั้ง 2 คนนี้ซึ่งมีแฟนคลับหลายล้านคนไปอยู่ฝั่งตรงข้าม จึงได้ปิดปากเงียบกันเป็นแถว ๆ

            ผมว่าพรรคการเมืองใดก็ตาม หากมุ่งแต่จะผลักคนที่ไม่ได้เชียร์ตัวเอง ไปเป็นฝั่งตรงข้ามทั้งหมด โอกาสที่จะชนะเลือกตั้งน้อยครับ สิ่งที่นักการเมืองต้องระมัดระวังอย่างยิ่งยวดคือ อย่าเผลอพลั้งปากดูถูกพี่น้องประชาชนเป็นอันขาด โดยเฉพาะการด่ากราดไปทั่วว่ามีแต่โรคขี้ข้าทักษิณบ้าง ใช้เงินซื้อบ้าง จ้างมาชุมนุมบ้าง ใครที่ไม่เชียร์พรรคของตนเอง โดนข้อหานี้ไปหมด อย่างนี้ยิ่งพูดคะแนนนิยมยิ่งหดหายครับ

            วันนี้โฆษกพรรคเพื่อไทย ถึงกับออกมาเตือนครับว่า ขอให้พรรคประชาธิปัตย์หยุดจ้องทำลายพ.ต.ท.ทักษิณและเลิกทำทุกเรื่องให้เป็นเรื่องการเมืองได้แล้ว ทางที่ดีควรเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคด้วย เพราะประชาชนเสื่อมศรัทธาแล้ว

            ผมอยากจะบอกว่า จุ๊ ๆ เด็จพี่อย่าเอ็ดไป เดี๋ยวพรรคประชาธิปัตย์เขาเกิดเปลี่ยนหัวหน้าพรรคขึ้นมาจริง ๆ เราจะต้องเดือดร้อนไปหาคะแนนเสียงกันเองนะครับ ถึงเค้าเป็น liability ของพรรคประชาธิปัตย์แต่ก็เป็น asset ของพรรคเพื่อไทยนะครับ 555+







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พานทองแท้ เฟซบุ๊กฉะ อภิสิทธิ์ วิจารณ์ ทักษิณ โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:23:29 3,585 อ่าน
TOP