x close

ปลอดประสพ ไม่สนคนต้านสร้างเขื่อน ยันดำเนินต่อ


ปลอดประสพ สุรัสวดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ปลอดประสพ ยืนยันสร้างอ่างเก็บน้ำต่อ ไม่สนคนออกมาต่อต้าน พร้อมแจงโครงการบริหารน้ำไม่มีทุจริต ยันทำตามขั้นตอน

          วันนี้ (11 กรกฎาคม) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวถึงเรื่องที่กลุ่มองค์กรอิสระ (เอ็นจีโอ) ต่อต้านการทำอ่างเก็บน้ำ ตนจะไม่สนใจใด ๆ และจะดำเนินโครงการต่อไป เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และขอให้ประชาชนร่วมกันคัดค้านกลุ่มองค์กรอิสระเหล่านี้ด้วย ทั้งนี้ ในวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ ตนจะเชิญทุกคนเข้าฟังการชี้แจง และเมื่อได้ 3 บริษัทผู้รับเหมาแล้ว ก็จะตัดเหลือ 1 บริษัท เพื่อลงลึกในรายละเอียดของโครงการต่อไป

          ส่วนประเด็นที่รัฐบาลถูกวิจารณ์ว่าปิดรายละเอียดโครงการบริหารน้ำ 3 แสนล้านบาท นายปลอดประสพ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการก่อสร้างตามปกติทุกอย่าง มีการสำรวจก่อนการก่อสร้าง อย่างไรก็ตาม ประเทศไทยมีสิ่งก่อสร้างที่ไม่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม ดังนั้นจึงต้องวางระบบชลประทานของประเทศใหม่ โดยทำตามแผนของคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ไม่ได้เป็นการคิดใหม่ตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด

          นายปลอดประสพ กล่าวต่อไปว่า การที่หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่า โครงการนี้อาจจะมีการทุจริต ตนอยากบอกว่า ความคิดแบบนี้เป็นความคิดที่แคบมาก ไม่ว่าจะทำอะไรก็หาว่าโกงหมด ทั้งที่เงื่อนไขค่าธรรมเนียมเป็นเช่นนี้อยู่แล้วคือ ร้อยละ 10 จากงบประมาณทั้งหมด ซึ่งก็คือ 3 หมื่นล้านบาท
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ ไม่สนคนต้านสร้างเขื่อน ยันดำเนินต่อ โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:56:30 1,386 อ่าน
TOP