x close

เยอรมันยกย่องครูสาวฮีโร่ โดดช่วยชีวิตเด็กตกหลุมลึก 22 ม.





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก welt.de

          เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดอะโลคอลของเยอรมนี  เปิดเผยเรื่องราวน่าชื่นชม เมื่อครูสาวรายหนึ่ง ได้เสี่ยงชีวิตช่วยนักเรียนวัย 3 ขวบที่ตกลงไปในหลุมลึกกว่า 22 เมตรใต้ดิน ระหว่างไปทัศนศึกษา

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่เมืองแฮนด์โอเวอร์ของเยอรมนี เมื่ออินา โคนิก ครูอนุบาลสาววัย 37 ปี ได้พาเด็ก ๆ ไปเรียนรู้ธรรมชาติในป่า แต่แล้วระหว่างที่กำลังเดินไปในป่านั้น แจนนิก เด็กนักเรียนชายวัย 3 ขวบ ก็เกิดพลัดตกลงไปในหลุมลึกที่ซ่อนตัวอยู่ใต้ขอนไม้ อินาจึงรีบกระโดดลงไปช่วยแจนนิกอย่างไม่รอช้า แม้จะไม่รู้ว่าในหลุมใต้ดินนั้นจะลึกเพียงใด หรือจะต้องเผชิญกับอะไรก็ตาม

          หลังจากอินากระโดดลงไปในหลุม ก็พบว่าใต้หลุมนั้นมีน้ำค่อนข้างลึก เธอจึงคว้าตัวแจนนิกขึ้นมาประคองไว้เหนือน้ำ เพื่อให้แจนนิกสามารถหายใจได้ จากนั้นเธอก็กอดแจนนิกไว้เพื่อให้ความอบอุ่นกับแจนนิกระหว่างรอความช่วยเหลือจากทีมกู้ภัย ซึ่งเธอและแจนนิกก็ต้องแช่น้ำอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่ทีมกู้ภัยจะยื่นอุปกรณ์ช่วยเหลือลงไปในหลุม แล้วดึงตัวแจนนิกขึ้นมาอย่างทุลักทุเล ก่อนที่จะดึงตัวอินาตามขึ้นมาหลังจากนั้นราว 20 นาที

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เปิดเผยว่า หลังจากที่แจนนิกได้รับความช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้ว เขาก็นั่งตัวสั่่น แต่ไม่ได้ร้องไห้แต่อย่างใด ซึ่งที่แจนนิกรอดชีวิตมาได้เพราะความอบอุ่นจากอุณหภูมิร่างกายของอินาแท้ ๆ จึงนับว่าอินาเป็นฮีโร่ที่ช่วยชีวิตแจนนิกไว้จริง ๆ เพราะถ้าหากเธอไม่กระโดดลงไปช่วยอย่างนั้น แจนนิกคงจะจมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว

          อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทั้งแจนนิกและอินาได้รับการรักษาตัวจนปลอดภัยแล้ว ขณะที่ทางด้านอินานั้น หลังจากวีรกรรมของเธอได้ถูกเผยแพร่ออกไป เธอก็กลายเป็นที่ชื่นชมอย่างมากในสังคมเยอรมัน เพราะเธอกล้าหาญมาก โดยทางการรัฐโลเวอร์ ซาโซนี่ ก็ได้มอบรางวัลบุคคลกล้าหาญให้กับเธอ แต่ทางด้านอินากลับออกมาปฏิเสธว่าเธอไม่ได้เป็นฮีโร่แต่อย่างใด โดยเธอได้กล่าวว่า "ฉันไม่ใช่ฮีโร่หรอก ฉันแค่ทำในสิ่งที่มนุษย์คนหนึ่งควรทำเท่านั้น"

          ทั้งนี้ สำหรับหลุมที่แจนนิกตกลงไปนั้น เป็นหลุมเหมืองเก่าที่ปิดตัวไปเมื่อราว ๆ 100 ปีก่อน ทางการเยอรมันพยายามจะเอาดินกลบแล้วแต่หลุมนี้ลึกเกินไป จึงได้มีการนำขอนไม้หลายท่อนไปปิดปากหลุมไว้ แต่มันก็ไม่ได้ปิดสนิทจนทำให้แจนนิกตกลงไปได้ดังกล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เยอรมันยกย่องครูสาวฮีโร่ โดดช่วยชีวิตเด็กตกหลุมลึก 22 ม. โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:56:44 2,529 อ่าน
TOP